OceanGroup: Sai phạm của ông Hà Văn Thắm là "sai phạm cá nhân"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HĐQT OceanGroup họp và thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT OceanGroup kể từ ngày 25-10.

  Việc khám xét nơi làm việc của ông Hà Văn Thắm tại tòa nhà DAEHA 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội kết thúc lúc 22 giờ ngày 24-10. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án (nguồn: internet)
Việc khám xét nơi làm việc của ông Hà Văn Thắm tại tòa nhà DAEHA 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội kết thúc lúc 22 giờ ngày 24-10. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án (nguồn: internet)

Sáng nay (25-10), Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) họp và thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT OceanGroup thay ông Hà Văn Thắm kể từ ngày 25-10-2014.

Liên quan đến sai phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm, ông Dương Trọng Nghĩa-Tổng Giám đốc OceanGroup cho biết: “Đây là các sai phạm của cá nhân, không liên quan tới hoạt động minh bạch, công khai và đúng pháp luật của OceanGroup. HĐQT đã thống nhất phân công Phó Chủ tịch  HĐQT tạm thời đảm nhiệm nhiệm vụ của Chủ tịch  HĐQT. Mọi hoạt động của OceanGroup hiện tại vẫn diễn ra bình thường, trong tầm kiểm soát của HĐQT và Ban điều hành Công ty”.

Phát biểu ngay sau khi được phân công, Phó Chủ tịch HĐQT OceanGroup khẳng định: “Lợi nhuận Quý III-2014 của OceanGroup vẫn tăng trưởng ổn định, dự kiến cả năm 2014 sẽ vượt chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch năm 2014 đã được thông qua và các năm trước. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của các nhà đầu tư và đối tác là một trong những mục tiêu phát triển của OceanGroup, đảm bảo mọi quyền lợi cho họ. Bên cạnh đó, OceanGroup tiếp tục tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, khách sạn và đầu tư vào các dự án hạ tầng, dự án bất động sản quy mô lớn”.

Như tin đã đưa, ngày 24-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm (sinh năm 1972)- Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) về tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Căn cứ vào kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an và tài liệu thanh tra của Ngân hàng Nhà nước, đến nay có đủ căn cứ xác định: Hà Văn Thắm- Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) phạm tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại điều 179 Bộ luật hình sự.

Chiều cùng ngày 24-10, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ra thông cáo đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ocean Bank đối với ông Hà Văn Thắm.

Ông Hà Văn Thắm (sinh năm 1972) là người sáng lập ra Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.