Mùa đông không lạnh!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mùa Đông đến là lúc cái không khí lạnh lẽo bắt đầu len lỏi qua từng con phố, lùa vào ngóc ngách của mỗi gia đình, ùa vào cắt da, cắt thịt mỗi con người chúng ta. Cái lạnh của mùa đông năm nay cộng thêm những cơn mưa rào càng làm cho chúng ta cảm thấy sợ mùa đông giá rét. Song, với các thiện nguyện viên của Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê thì mùa đông không lạnh.

Với họ, mùa Đông đến cũng là lúc các thành viên trong Câu lạc bộ chuẩn bị tất bật cho Chương trình “Sưởi ấm mùa đông”. Đây là Chương trình thường niên của Câu lạc bộ mỗi khi mùa Đông về. Vì vậy, với các thành viên Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê thì mùa Đông đến cũng là lúc mọi người cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đẹp, kỷ niệm với những chuyến đi đầy ý nghĩa; những chuyến đi mang yêu thương, mang hơi ấm đến với mọi người, nhất là mang tình yêu thương đến với người nghèo, người dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

Ảnh: Phúc Ân
Ảnh: Phúc Ân

Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Nhung-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê cho biết: Để kêu gọi sự chung tay và tổ chức thực hiện hoạt động thường niên của Câu lạc bộ trong chương trình “Sưởi ấm mùa đông 2017”, các thành viên Câu lạc bộ đã tổ chức đi khảo sát đời sống thực tế của người dân tại làng Groi 1 và Groi 2 của xã Ya Hội huyện Đak Pơ và nhận thấy rằng đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Ya Hội nói chung, làng Groi 1 và Groi 2 nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, nhất là vừa trải qua một trận lụt nên đời sống ngày càng khó khăn hơn. Do vậy, Câu lạc bộ quyết định kêu gọi để thực hiện Chương trình này tại đây nhằm kịp thời giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn của mùa Đông giá rét này, góp chút hiện vật giúp bà con đón Tết đầm ấm hơn.

Chương trình “Sưởi ấm mùa đông năm 2017” được thực hiện tại làng Groi xã Ya Hội huyện Đak Pơ đã nhận được sự chung tay, giúp sức của các vị mạnh thường quân từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Pleiku, thị xã An Khê và sự chung sức của các thành viên Câu lạc bộ. Chương trình đã tặng 150 phần quà bằng hiện vật bao gồm áo ấm, mềm, dép, vở… cho các em học sinh tiểu học và THCS, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng/suất. Tặng 150 suất quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng bằng hiện vật bao gồm các nhu yếu phẩm trong cuộc sống như: Gạo, mì tôm, mềm, áo ấm và một số hiện vật khác.

 

Tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo, dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng, trong đó tiền mặt là 100.000 đồng, hiện vật là 300.000 đồng bao gồm: Cặp, mềm, áo ấm, vở học tập,…Tặng 57 suất quà cho các cháu tại Trường Mẫu giáo Hoa Pơ Lang xã Ya Hội mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng bằng hiện vật bao gồm: Áo ấm, mềm, dép, một số bánh kẹo và một số vật dụng khác. Như vậy, Chương trình đã tặng hơn 350 suất quà, với tổng trị giá  gần 110 triệu đồng.
 

Phúc Ân

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.