Những công trình mang dấu ấn tuổi trẻ Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022), tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức thi đua, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện để thực hiện nhiều công trình, phần việc có ích cho cộng đồng.

Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ toàn tỉnh. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn Thanh niên các cấp đã diễn ra sôi nổi trong tất cả các địa phương, đơn vị. Nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương đã được các cơ sở Đoàn đăng ký và triển khai từ khá sớm, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: xây nhà ở cho người có công với cách mạng, làm đường dân sinh, dọn vệ sinh môi trường…

 

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị và gia đình em Blên. Ảnh: T.B
Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị và gia đình em Blên. Ảnh: T.B

Để chào mừng Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Thành Đoàn Pleiku tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Blên (lớp 4, Trường Tiểu học Lê Lai, xã Chư Á, TP. Pleiku).

Gia đình em Blên là hộ dân tộc Bahnar nghèo ở làng Ktu (xã Chư Á). Căn nhà của gia đình em đang sinh sống đã xuống cấp, nắng thì nóng mà mưa thì dột nhưng bố mẹ em đều không có việc làm ổn định, số tiền đi làm thuê chi cho cuộc sống hàng ngày cũng thiếu trước hụt sau nên không có khả năng sửa chữa căn nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình em Blên, 2 đơn vị đã trích nguồn quỹ để xây dựng căn nhà có diện tích 37 m2 với tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã đóng góp ngày công để hoàn thành ngôi nhà trong thời gian sớm nhất. Nhìn căn nhà mới đang dần được hoàn thiện, em Blên hồ hởi: “Nhờ các anh chị giúp đỡ, gia đình em sắp có nhà mới để ở rồi, từ nay không ngại mưa nắng nữa. Em và em gái sẽ cố gắng học tập thật tốt”.

Chia sẻ về công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn của đơn vị mình, anh Đỗ Văn Cường-Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Dù gia đình nghèo khó nhưng 2 anh em Blên đều nỗ lực trong học tập. Vì thế, căn nhà chính là sự chia sẻ để giúp các em có một mái ấm thật sự. Dù giá trị vật chất căn nhà không lớn nhưng nó được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ 2 đơn vị.

Còn ở huyện Ia Grai, công trình được chọn để chào mừng đại hội Đoàn các cấp là xây dựng sân trường cho 2 điểm trường Mầm non 1-6 ở làng Ngai Ngó và Grít (xã Ia Hrung). 2 điểm trường này nằm ở làng đặc biệt khó khăn của xã Ia Hrung, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, sân trường bằng đất nên đầy bụi đỏ vào những ngày nắng và lầy lội vào những ngày mưa khiến các em học sinh không có sân chơi, ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Để thực hiện công trình này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã vận động ĐVTN ở Đoàn xã, Đoàn thị trấn và tổ chức Đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện ủng hộ 70 triệu đồng để xây dựng 2 sân bê tông (mỗi sân rộng 200 m2) và lắp đặt 2 mái che.

Bên cạnh đó, ĐVTN xã Ia Hrung còn đóng góp ngày công để hoàn thành công trình. Công trình sân trường và mái che được đưa vào sử dụng đã tháo gỡ khó khăn lâu nay của cô và trò ở 2 điểm trường làng khó khăn. Anh Nông Hồng Phong-Phó Bí thư Huyện Đoàn Ia Grai chia sẻ: “Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn ít nhất một công trình, một phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp”, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã nhận được sự chung tay của hàng ngàn lượt ĐVTN để xây dựng công trình sân trường Mầm non. Công trình này thể hiện tâm huyết của thế hệ trẻ vì sự an sinh của cộng đồng”.

Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.