Cấp cứu thành công bé trai 9 tháng tuổi nuốt kim băng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-1, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa cấp cứu thành công trường hợp một bé trai 9 tháng tuổi đã nuốt kim băng vào trong người. 
Trước đó, ngày 21-1, gia đình của cháu N.V.N.K. (9 tháng tuổi, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã phát hiện cháu có biểu hiện bất thường, miệng chảy dãi và khó chịu. Cháu K. thường ngày đeo một chiếc túi nhỏ trước ngực đựng một củ tỏi nhỏ và được mắc bởi 2 chiếc kim băng. Lúc này, cha mẹ cháu K. chỉ còn thấy 1 chiếc kim băng mà không thấy chiếc kia đâu nên đã nghi ngờ rồi cho cháu đi chụp phim tại phòng khám tư. Kết quả chụp phim cho thấy trong cổ họng của cháu có một dị vật là chiếc kim băng đã bị hở đầu nhọn.
Kết quả chụp phim của cháu K. Ảnh: Văn Ngọc
Kết quả chụp phim của cháu K. Ảnh: Văn Ngọc
Khoảng 20 giờ cùng ngày, cháu K. được đưa đến khoa Cấp Cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ khoa Tai-Mũi-Họng đã lập tức đưa cháu bé vào phòng mổ để tiến hành gây mê, soi hạ họng và gắp dị vật ra. Theo các bác sĩ, chiếc kim băng nằm 1 phần ở thực quản, đầu nhọn đâm vào vùng niêm mạc hạ họng. Chiếc kim băng được lấy ra có chiều dài 2 cm. Cháu K. sau đó đã hồi phục sức khoẻ và có thể xuất viện.
Bác sĩ Nguyễn Đại Dương-người trực tiếp thực hiện gắp dị vật cho biết, dị vật thực quản nếu không phát hiện và xử trí kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, như: thủng thực quản, áp xe thực quản, thủng mạch máu lớn, viêm nhiễm lan xuống trung thất gây áp xe trung thất. “Các bậc phụ huynh cần trông nom con cẩn thận hơn vì các cháu rất hiếu động, hay ngậm nuốt theo phản xạ những dị vật nguy hiểm như mảnh sắt, móc lò xo, đồng xu…”-bác sĩ Dương chia sẻ. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.