Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-5, ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức đã diễn ra tại làng Kdung 2 (xã Hà Ra, huyện Mang Yang).

Trước ngày tổ chức chương trình, cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã liên hệ với chính quyền xã Hà Ra để thông báo cho dân làng Kdung 2. Vì thế, từ sáng sớm, người dân đã tập trung đến Nhà sinh hoạt cộng đồng chờ đoàn tình nguyện. Đoàn gồm có các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh, cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và đại diện Hội Doanh nhân trẻ. 8 giờ sáng, các thành viên của đoàn tình nguyện bắt tay vào làm việc với tinh thần khẩn trương. Mỗi người một việc để có thể nhanh chóng tặng 50 suất quà (gồm gạo, mì chính, nước mắm, mì tôm...; trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của làng; đồng thời, trao tặng 400 suất quần áo cho bà con, trẻ em nghèo.

 

Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân.            Ảnh: P.L
Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân. Ảnh: P.L

Hoạt động tặng quà diễn ra nhanh chóng để tập trung vào mục tiêu chính là khám bệnh cho người dân. Vừa mang trên mình màu áo xanh tình nguyện để tặng quà cho bà con, các y-bác sĩ lại ngay lập tức khoác chiếc áo blouse trắng quen thuộc. Người ghi phiếu khám, người hướng dẫn bà con vào phòng siêu âm, người biết tiếng Bahnar thì phiên dịch giúp bà con. Tất cả đều được triển khai nhanh chóng, khẩn trương. Chị Loh (45 tuổi) cho biết: “Nhà mình thuộc diện hộ nghèo, 7 đứa con đang tuổi đi học. Khi được thông báo sẽ được tặng quà, mình đã đem con đến đây đợi từ sáng sớm. Đứa con út của mình bị sốt mấy ngày nay, giờ nhờ bác sĩ chữa cho nhanh lành bệnh”. Cầm túi thuốc vừa được các y-bác sĩ cấp, ông A Rak (55 tuổi) chia sẻ: “Mấy ngày nay, mình bị đau bụng và ho nhiều nhưng chưa đi khám được. Nay được các bác sĩ khám rồi cho thuốc, bác sĩ dặn phải uống thuốc đúng liều mới mau khỏi bệnh. Các bác sĩ nhiệt tình lắm”. Trời quá trưa, các y-bác sĩ vẫn tích cực làm việc để khám bệnh cho tất cả bà con. Đến khoảng 13 giờ, hơn 500 lượt người dân của làng Kdung 2 đã được khám bệnh và cấp phát thuốc.

Không thể nhớ hết số lần đi về cơ sở với những hoạt động thiện nguyện, bác sĩ Dương Thị Hoài Thanh-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh, chia sẻ: “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, với mỗi chuyến đi, chúng tôi đều cố gắng đem sức trẻ và khả năng chuyên môn để góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con. Năm nào chúng tôi cũng đi khám bệnh trên 10 đợt. Bà con đều nghèo, nghe có bác sĩ tới khám là nghỉ đi làm rẫy đến đây. Tấm lòng của bà con thật quý nên chúng tôi phải cố gắng làm việc sao cho thật chu đáo”.

Là bác sĩ trẻ mới về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lại là lần đầu tiên được cùng các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh về cơ sở tham gia khám bệnh cho bà con, anh Mai Đình Tuế tâm sự: “Qua thăm khám, tôi thấy phần lớn bà con mắc các bệnh khớp, rối loạn tuần hoàn não, tiêu hóa, bệnh ngoài da… Những trường hợp nặng thì chúng tôi khuyên bà con đến bệnh viện tuyến trên khám để được chữa trị kịp thời. Là một bác sĩ trẻ, những chuyến khám bệnh ở cơ sở như thế này sẽ giúp chúng tôi có điều kiện trau dồi, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp”.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Hoạt động về nguồn thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Ảnh Vũ Chi

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh về nguồn tại Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi

(GLO)- Chiều 14-3, Đoàn xã Ayun Hạ (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Trường THCS Quang Trung tổ chức hoạt động về nguồn, giao lưu văn nghệ, kể chuyện truyền thống tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi.