Phan Minh Diện thắp sáng đam mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, có những lúc gần như suy sụp hoàn toàn nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, anh Phan Minh Diện đã dần khẳng định được thương hiệu. Hiện anh là Giám đốc Công ty Tổ chức Sự kiện Trường Nguyên Gia Lai.

Tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội, năm 2001 Phan Minh Diện bắt đầu làm việc tại Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai. Sau 13 năm gắn bó với vai trò tuyên truyền viên, Đội trưởng Đội Thông tin Lưu động, năm 2013 anh quyết định chuyển hướng kinh doanh nông sản. Tuy nhiên, mọi sự không như mong đợi, anh vấp ngã trên thương trường và giấc mơ làm giàu bỗng chốc tan biến.

 

Anh Phan Minh Diện (giữa) tại sự kiện khánh thành, bàn giao khu tái định cư ở Lào. Ảnh: Q.H
Anh Phan Minh Diện (giữa) tại sự kiện khánh thành, bàn giao khu tái định cư ở Lào. Ảnh: Q.H

Tưởng chừng đã vô vọng, mất định hướng, nhưng sau 4 tháng thử sức với nhiều công việc khác nhau, trong đó có vai trò của một người dẫn chương trình (MC) tại các nhà hàng, sự kiện lớn nhỏ, anh dần có được các mối quan hệ cần thiết và định hướng một lối đi mới: Mở công ty tổ chức sự kiện.

Tháng 4-2015, anh quyết định thành lập Công ty Tổ chức Sự kiện Trường Nguyên Gia Lai (290 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) và nhận thực hiện nhiều chương trình, trong đó có những sự kiện mang tầm quốc tế được đối tác tin chọn với thành công ngoài mong đợi. Đáng chú ý là sự kiện khánh thành, bàn giao khu tái định cư tại Lào tháng 12-2015 với sự tham dự của nguyên thủ 2 nước Việt Nam-Lào với khâu chuẩn bị, tổ chức được đánh giá cao. Đồng thời, Công ty cũng đã kết nối, mời các ca sĩ nổi danh như: Đàm Vĩnh Hưng, Giao Linh, Dương Ngọc Thái... về biểu diễn phục vụ người dân tại 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum. Bên cạnh đó, đơn vị còn đều đặn nhận lời mời tổ chức các sự kiện, chương trình âm nhạc phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận.

Bộc bạch về công việc và những thăng trầm trong sự nghiệp của mình, anh Diện chia sẻ: “Bản thân tôi đứng vững được không chỉ nhờ vào nỗ lực của bản thân mà còn nhờ rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp quan tâm chia sẻ, giúp tôi lấy lại được cân bằng”. Ngay khi thành lập Công ty, anh đã tìm cách kết nối với nhiều bạn trẻ có chung sở thích, qua đó từng bước truyền lại các kỹ năng, kinh nghiệm và cả những thách thức để các bạn có thể vững bước trong vai trò của một MC.

Sau những khóa MC đầu tiên, tiếng lành đồn xa, để đáp ứng sự mong đợi của các bạn trẻ và người yêu thích nghệ thuật dẫn chương trình, anh Diện quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo Kỹ năng nói trước công chúng với đội ngũ giảng viên có uy tín của các trường đại học, cao đẳng tại các thành phố lớn. Ngoài ra, anh còn mời các MC nổi danh về truyền đạt kinh nghiệm giúp học viên có thêm sự tự tin khi bước vào nghề.

 

Trung tâm Đào tạo Kỹ năng nói hiện được mở khá thương xuyên, trong đó có nhiều nội dung, kỹ năng được truyền đạt như: Tiếng nói sân khấu, rèn giọng nói; kỹ năng giao tiếp; MC truyền hình, làm quen trước máy quay; game hoạt náo; MC-vai trò và nhiệm vụ; sự kiện và phương pháp xây dựng kịch bản...

Đến nay, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng nói trước công chúng do anh Phan Minh Diện thành lập đã mở được 17 khóa với trên 200 học viên theo học, trong số này có những người là giáo viên, công chức, sinh viên... Một số học viên xuất sắc đã tiếp tục gắn bó với Trung tâm thực hiện nhiều chương trình, sự kiện mà Công ty đảm nhận.  Nói về người anh và cũng là người thầy của mình, MC Phan Thị Trúc Phương cho biết: “Qua 2 tháng tham gia lớp đào tạo MC, từ sự ấp úng, không tự tin ban đầu, tôi đã biết cách diễn đạt tốt hơn, bản lĩnh hơn khi đứng trước công chúng. Trong quá trình học tập và làm việc cùng, thầy Diện luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học viên từ ăn, ở, kể cả tìm việc sau khi hoàn tất khóa học”.          

Với uy tín đã gầy dựng được, hiện Công ty Tổ chức Sự kiện Trường Nguyên Gia Lai và Trung tâm Đào tạo Kỹ năng nói trước công chúng đã đón nhận nhiều sự quan tâm, tin tưởng từ khách hàng và bạn trẻ có chung niềm đam mê. “Thắp sáng đam mê, kết nối thành công”- đó là phương châm được anh Phan Minh Diện đề ra trong hành trình khởi nghiệp.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm