Tuyến đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình dự kiến khánh thành, thông xe dự án vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (ngày 10/10) tới đây sau khi các hạng mục thi công của dự án đang được nhà đầu tư và nhà thầu gấp rút hoàn thành.
Đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình có chiều dài khoảng 31km dự kiến khánh thành, thông xe dự án vào ngày 10/10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tại hiện trường, nhà đầu tư đã huy động các nhà thầu mạnh của Tổng công ty 36 tập trung đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị thi công đáp ứng tiến độ yêu cầu. Từng mẻ bê tông nhựa đang được nhà thầu trải thảm theo đúng quy trình, quy phạm thiết kế.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình được khởi công vào tháng 5/2014, hoàn thành vào 31/8/2016 (28 tháng), sau đó được lùi thời gian thông xe kỹ thuật vào 31/8/2018 và khai thác toàn tuyến và ngày 10/10. Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.989 tỷ đồng.
Một số hình ảnh của phóng viên về dự án đang được gấp rút hoàn thành để thông xe:
Tuyến đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Nhà đầu tư đã huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị thi công thảm bêtông nhựa.
Từng mẻ bê tông nhựa đang được nhà thầu trải thảm theo đúng quy trình, quy phạm thiết kế.
Dự kiến đến ngày 20/9 tới sẽ hoàn thành xong công tác thảm bêtông nhựa gần 26km.
Một số quả đồi sẽ được xẻ dọc theo kiểu dáng ruộng bậc thang để giảm thiểu nguy cơ sạt trượt đất đá vào mùa mưa.
Nhà thầu tập trung hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông như hộ lan dọc 2 bên tuyến đường.
Hạng mục trạm thu phí trên tuyến đang được gấp rút hoàn thành để thu phí hoàn vốn dự án.
Sau khi dự án thông xe, đường đi từ Hà Nội-Hòa Bình rút ngắn được 20km và cả thời gian lưu thông.
(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 243/QĐ-UBND về việc công bố danh mục gồm 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản 175/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc.
Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là tuyến đường có bề rộng vỉa hè từ 15 đến 21,6m, tuy nằm ở trung tâm thành phố, thuộc quận Hải Châu, nhưng hiện nay đã bị xuống cấp, mọc nhiều lau lách, cỏ dại, gây mất mỹ quan đô thị.
Ghi nhận thực tế tại hầm số 14, có chiều dài hơn 940m, đây là hầm dài nhất trong tổng số 6 hầm tại khu vực đèo Hải Vân; bên trong hầm đã bị phong hóa, xuống cấp, khắp nơi đều có tình trạng thấm dột.
(GLO)- Ngày 23-4, ông Phạm Xuân Hào-Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sài Gòn-Pleiku-cho biết: Mực nước Biển Hồ A đã xuống thấp khoảng 7 m so với mực nước mùa mưa, thấp hơn 2 m so với cùng thời điểm này năm ngoái.
Ngày 22.4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có thông báo hủy bỏ 2 văn bản liên quan tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.
(GLO)- Theo vnexpress.net, từ ngày 5-10-2024, những trạm dừng nghỉ xây mới trên các tuyến cao tốc, quốc lộ hoặc đường tỉnh phải có trạm sạc cho xe điện. Đây là quy định mới thuộc Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông-Vận tải vừa ban hành.
Từ 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà sẽ thu phí với mức gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe. Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.
Các lực lượng chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn đám cháy lớn xảy ra tại bãi đậu xe container ở khu đất A3 (thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định).
(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
(GLO)- Tiến độ giải phóng mặt bằng chậm, thiếu đất đắp đường là những nguyên nhân chính dẫn đến việc Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông tỉnh đứng trước nguy cơ khó hoàn thành theo tiến độ vào giữa năm 2025.
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.