Lái xe dùng dao chặt barie, đánh nhân viên BOT Tân Đệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lái xe dùng dao chặt barie và đánh nhân viên để phản đối việc thu phí tại BOT Tân Đệ. Bộ GTVT yêu cầu cung cấp thông tin những người phá hoại đến công an.
Tài xế đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip.
Tài xế đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip.
Chiều 7-6, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết trong 2 ngày 5 và 6-6 tại trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình), nhiều lái xe có hành vi không hợp tác với nhân viên thu phí. Cụ thể, các lái xe không mua vé trả phí, cố tình đâm gãy barie, có hành vi đánh lại nhân viên thu phí.
Theo camera tại trạm BOT ghi lại, vào khoảng 8 giờ 35 phút (6-6), chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình vừa đi đến BOT Tân Đệ, lái xe bất ngờ lôi ra con dao chặt barie. Đến khi barie bị gãy, lái xe này nhanh chóng cho xe qua trạm. Hàng loạt xe phía sau cũng đi qua, không mua vé.
Trước đó, 18 giờ ngày 5-6, một xe khách đến trạm thu phí nhưng lái xe nhất quyết không mua vé. Chiếc xe này dừng lại quá lâu khiến nhân viên phải nhấc barie lên cho lưu thông qua. Chưa ra khỏi khu vực thu phí, tài xế mặc áo đỏ còn hùng hổ quay lại đánh nhân viên. Dù nhiều nhân viên can ngăn, người này vẫn tiếp tục đuổi đánh nhân viên nam tại trạm.
Đại diện Tasco cho biết công ty này đã trích xuất camera những lái xe phản đối, đâm gãy barie, đánh nhân viên thu phí gửi đến cơ quan chức năng.
Sáng 7-6, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Công ty cổ phần Tasco cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến người cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm cho Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư.
Các đơn vị trên cũng được yêu cầu tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, duy trì trật tự an toàn giao thông khu vực trạm BOT, đảm bảo thông suốt.
Lái xe hành hung nhân viên thu phí tai BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip.
Lái xe hành hung nhân viên thu phí tai BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Tasco phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình kiểm tra người, phương tiện được giảm giá, mức giảm giá trạm BOT này. Ngoài ra, tổ chức công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hiểu và thực hiện đúng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước.
Trạm BOT Tân Đệ được lập để thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng tỉnh Thái Bình trên quốc lộ 10. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 970 tỷ đồng.
Các lái xe cho rằng việc đặt trạm BOT tại vị trí này là bất hợp lý bởi họ không đi qua đường tránh vẫn bị thu phí. Hơn nữa, Tasco đặt trạm tại đây thu 30.000 đồng trên quãng đường chưa đầy 4 km là không hợp lý.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết BOT Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí. Nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2. Việc thu phí này có hiệu lực trong 3 năm tới. Việc doanh nghiệp thu phí giai đoạn 2 tại trạm Tân Đệ đã được Bộ GTVT phê duyệt.
Văn Chương (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.