Chỉ sử dụng một loại thẻ định danh khi qua trạm BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi xe ô tô chỉ sử dụng một thẻ định danh để nộp tiền khi qua các trạm BOT.
 

"Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và minh bạch trong hoạt động thu giá". Đó là yêu cầu của Thủ tướng chính phủ nhằm đẩy nhanh việc thực hiện đề án thu phí không dừng tại các trạm BOT.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương xây dựng khung tiêu chuẩn chung về mức giá; lộ trình thực hiện trên nguyên tắc chỉ sử dụng một công nghệ thống nhất trên toàn quốc nghĩa là mỗi xe ô tô chỉ sử dụng một thẻ định danh để nộp tiền khi qua các trạm BOT.

Chỉ thị cũng yêu cầu các nhà đầu tư BOT thực hiện ngay việc sửa đổi hợp đồng phục vụ cho việc áp dụng công nghệ thu phí không dừng và sẽ dừng việc thu phí với các dự án BOT không thực hiện đúng tiến độ và theo lộ trình.

Bộ GTVT quản lý hơn 50 trạm BOT trên cả nước, tuy nhiên hiện mới có 17 trạm được lắp công nghệ thu phí tự động không dừng. Thẻ định danh xe được dán miễn phí tại tất cả các trung tâm kiểm định trên toàn quốc và tại các trạm BOT đã đưa thu phí tự động vào hoạt động.

Bảo Linh/VTV

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...