Theo báo cáo thường niên “Digital 2025 Global Overview Report” được We Are Social và Melwater công bố hồi đầu tháng 3-2025 đưa ra những đánh giá về thị trường Internet và ngành công nghiệp số hoá cho từng quốc gia, trong đó có Việt Nam trong năm 2024.

Bảng đánh giá hơn 100 trang về tình hình phát triển công nghệ tại Việt Nam đã đưa ra những con số thống kế về thứ hạng từ các nền tảng từ website cho đến mobile (điện thoại).
Ở hạng mục những ứng dụng điện thoại được tải về nhiều nhất (tính theo số lượng các ứng dụng điện thoại được tải về từ ngày 1-9-2024 đến ngày 30-11-2024), Zalo là ứng dụng được tải về nhiều nhất. Theo sau Zalo là những ứng dụng như Mbbank, TikTok, Threads….

Nếu tính theo số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng (số liệu ghi nhận từ ngày 1-9-2024 đến ngày 30-11-2024), Zalo đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ xếp sau ứng dụng Facebook. Việc Zalo xếp hạng thứ 2 và vượt qua nhiều ứng dụng lớn xuyên quốc gia như Youtube, Facebook Messenger, TikTok…. khẳng định năng lực làm chủ công nghệ của một đơn vị Việt Nam cũng như mức độ quan tâm đông đảo của người dùng trong nước cho một sản phẩm “Make in Vietnam”.
Không chỉ trong bảng xếp hạng các ứng dụng điện thoại, Zalo.me cũng lọt top những webiste được truy cập nhiều nhất (theo bảng xếp hạng của Similarweb ranking từ ngày 1-9-2024 đến ngày 30-11-2024). Số liệu từ bảng xếp hạng trên ước tính mỗi tháng, tổng số lượt ghé thăm Zalo.me đạt khoảng 108 triệu, đứng ở vị trí số 6 tại Việt Nam. Các vị trí dẫn đầu thuộc về các website Google.com, Youtube.com, Facebook.com, Shopee.vn và Vnexpress.net.
Tính đến hết năm 2024, Zalo hiện có gần 78 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, 2 tỷ tin nhắn trao đổi hàng ngày.