Yamaha Tricity 155 – Xe ga 3 bánh nghiêng trở lại Việt Nam, giá dự kiến dưới 200 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau gần một thập kỷ vắng bóng, mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản động cơ 155cc.

Yamaha Tricity 155 – mẫu xe tay ga ba bánh nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản – hiện đang trong quá trình đăng kiểm và chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại thị trường Nhật Bản, xe được niêm yết với mức giá khởi điểm 566.500 yên (tương đương khoảng 103 triệu đồng).

nghenhin-xedoisong-yamaha-tricity-155-1.jpg
Yamaha Tricity 155. Ảnh: S.T

Điểm đặc biệt nổi bật của Tricity 155 nằm ở hệ thống bánh trước đôi ứng dụng công nghệ LMW (Leaning Multi Wheel). Thiết kế này cho phép cả hai bánh trước nghiêng theo góc lái, giúp xe vận hành linh hoạt khi vào cua, đồng thời tăng độ ổn định và an toàn so với xe tay ga hai bánh truyền thống.

tricity-3-1748236440553-174823644078462559832.jpg

Cấu trúc bánh kép cùng hệ thống treo trước độc lập giúp Tricity 155 giữ độ bám tốt hơn trên mặt đường xấu hoặc khi một bánh mất độ bám, hạn chế hiện tượng trượt bánh hay mất lái. Mỗi bánh trước được trang bị hai phuộc, mang lại cảm giác lái chắc chắn và ổn định.

nghenhin-xedoisong-yamaha-tricity-155-4.jpg

Dù có hai bánh trước, Tricity 155 vẫn được xếp vào nhóm xe máy hai bánh theo quy chuẩn tại Việt Nam, do khoảng cách giữa hai tâm tiếp xúc mặt đường không vượt quá 460 mm – phù hợp với định nghĩa "bánh kép" trong quy định hiện hành.

2023-mw155-a-dnbsb-aus-act-005-1280x960.jpg

Về kích thước, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.995 x 750 x 1.215 mm, chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 165 mm và chiều cao yên 770 mm. Trọng lượng xe đạt 172 kg.

nghenhin-xedoisong-yamaha-tricity-155-5.jpg

Ngoại hình của Tricity 155 mang phong cách thể thao, mạnh mẽ với phần đầu xe to bản. Hệ thống chiếu sáng trước sau đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bánh trước có kích thước 14 inch, bánh sau 13 inch. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS, phanh liên kết UBS và phanh đỗ – hỗ trợ khi dừng xe trên dốc hoặc đỗ lâu.

Tricity 155 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số tích hợp kết nối Y-Connect, cho phép người dùng đồng bộ điện thoại để theo dõi tin nhắn, cuộc gọi, lịch bảo dưỡng và nhật ký hành trình. Cốp xe rộng 23,5 lít, đủ chứa một mũ bảo hiểm kèm một số vật dụng cá nhân, có đèn LED hỗ trợ chiếu sáng khi cần thiết.

nghenhin-xedoisong-yamaha-tricity-155-6.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Tricity 155 là khối động cơ Blue Core 155cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15 PS tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 6.500 vòng/phút – tương đương với động cơ trang bị trên Yamaha NVX 155 và Lexi 155.

Hiện tại, Tricity 155 là mẫu xe tay ga duy nhất tại Việt Nam sở hữu thiết kế bánh trước đôi trong tầm giá dưới 150 triệu đồng. Trước đây, Piaggio từng bán mẫu MP3 400 Sport với giá khoảng 340 triệu đồng, nhưng xe có kích thước lớn hơn và hướng đến khách hàng cao cấp.

yamaha-2016-155-tricity-6.jpg

Dù Yamaha Việt Nam từng trưng bày phiên bản Tricity 125 tại triển lãm Yamaha Expo ở Đà Nẵng nhưng hãng vẫn chưa phân phối chính thức dòng xe ba bánh này. Sự xuất hiện của Tricity 155, dù chỉ qua đại lý tư nhân, có thể mở ra xu hướng mới cho dòng xe tay ga đô thị – nơi tính an toàn và tiện nghi ngày càng được người dùng chú trọng.

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null