Yamaha V-Ixion R 2025 ra mắt: Giá từ 69 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Yamaha vừa trình làng mẫu naked-bike V-Ixion R 2025 tại thị trường Đông Nam Á với diện mạo thể thao, động cơ 155cc tích hợp công nghệ VVA tiên tiến. Mức giá khởi điểm từ 69 triệu đồng, hứa hẹn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay tầm trung.

Bước sang phiên bản 2025, Yamaha V-Ixion R tiếp tục khẳng định vị thế trong dòng naked-bike phân khối nhỏ nhờ ngoại hình mạnh mẽ và những cải tiến tinh tế. Thiết kế tổng thể của xe mang đậm hơi hướng thể thao, với những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn và dáng ngồi gọn gàng, năng động.

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED sắc sảo tích hợp đèn định vị ban ngày, tăng thêm tính hiện đại và nhận diện cao khi di chuyển trong đô thị. Trong khi đó, phần đuôi xe được vuốt nhọn, kết hợp cùng ống xả thiết kế thể thao, giúp tổng thể xe trông mạnh mẽ và nam tính hơn.

2022011109442589529o58043.png
Thiết kế tổng thể của xe mang đậm hơi hướng thể thao, với những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn và dáng ngồi gọn gàng, năng động. Ảnh: S.T

Về nội thất, tuy là một mẫu xe naked-bike phổ thông,V-Ixion R 2025 vẫn được trang bị khá đầy đủ tiện ích cho người dùng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD hiển thị rõ ràng các thông số như vòng tua máy, tốc độ, báo số, mức nhiên liệu, và cả cảnh báo chuyển số.

Đây là điểm cộng đáng giá, nhất là với những ai yêu thích trải nghiệm lái xe thể thao mà vẫn muốn kiểm soát tốt hiệu suất vận hành. Bình xăng được thiết kế dạng cơ bắp, ôm trọn thân xe, mang lại cảm giác chắc chắn khi điều khiển và tạo thêm điểm nhấn thẩm mỹ cho phần thân trước.

Về khả năng vận hành, Yamaha V-Ixion R 2025 được trang bị khối động cơ SOHC 155,1cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation). Công nghệ này giúp động cơ tối ưu mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp và tăng công suất ở vòng tua cao, mang lại cảm giác lái mượt mà hơn trong nhiều điều kiện khác nhau.

Công suất tối đa đạt khoảng 14,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp giúp xe vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phuộc trước ống lồng, phuộc sau monoshock và bộ lốp kích thước lớn cũng góp phần cải thiện độ bám đường và độ ổn định khi ôm cua hay phanh gấp.

all-new-vixion-r-967.jpg
Bộ phanh đĩa trước, sau tăng khả năng an toàn của chiếc xe. Ảnh: S.T

Một trong những điểm cộng lớn nhất của V-Ixion R 2025 chính là mức giá dễ tiếp cận. Với khoảng 69 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một mẫu xe côn tay vừa đẹp về thiết kế, vừa mạnh mẽ về động cơ, lại trang bị công nghệ hiện đại. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Suzuki GSX-S150 hay Honda CB150R, Yamaha V-Ixion R 2025 nổi bật hơn nhờ sự cân bằng giữa hiệu suất và chi phí đầu tư ban đầu.

Tổng thể, Yamaha V-Ixion R 2025 là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe côn tay thể thao, tiện dụng cho di chuyển hàng ngày nhưng vẫn đủ "chất" để thể hiện cá tính. Với mức giá hợp lý cùng hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ, mẫu naked-bike này hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null