Honda NS125U: “Bản sao Spacy” hiện đại, có ABS, giá chưa tới 30 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- NS125U được giới thiệu như một mẫu xe chiến lược của Sundiro Honda, ra mắt nhằm đối đầu trực tiếp với SCR125, sản phẩm đã từng giúp Wuyang Honda chiếm lĩnh phân khúc xe tay ga giá rẻ 125cc tại Trung Quốc.

Thị trường xe tay ga 125cc tại Trung Quốc vừa chứng kiến sự trở lại đầy bất ngờ của một mẫu xe mang dáng dấp huyền thoại Honda Spacy-chiếc NS125U do Sundiro Honda phát triển. Với thiết kế gọn nhẹ, thực dụng và trang bị hiện đại như hệ thống phanh ABS bánh trước, NS125U được định vị ở phân khúc phổ thông, nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý hơn cả mẫu Honda Vision vốn đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

2025-05-10-215259.png
“Bản sao Spacy” chuẩn bị tung ra thị trường. Ảnh: S.T

Xe sử dụng chung động cơ eSP và khung sườn với người anh em SCR125 của Wuyang Honda–mẫu xe từng tạo tiếng vang lớn nhờ hiệu năng cao so với tầm giá. Tuy nhiên, NS125U được tái cấu hình nhẹ, chú trọng nhiều hơn vào sự thoải mái và tiện ích trong vận hành thường nhật.

Một trong những thay đổi nhỏ nhưng đáng giá là phần gác chân sau được thiết kế dạng gập thay vì cố định như SCR125, giúp người ngồi sau thoải mái hơn. Phong cách thiết kế tổng thể của NS125U gợi nhiều liên tưởng đến Spacy-dòng xe tay ga từng rất phổ biến tại Việt Nam nhờ ngoại hình thân thiện, dễ điều khiển và bền bỉ.

2025-05-10-215406.png
Xe được trang bị phanh ABS dù giá thành phải chăng. Ảnh: S.T

Từ đèn pha, phần đuôi cho đến dáng yên và tay lái, tất cả tạo nên một hình ảnh quen thuộc nhưng mang nét mới mẻ. Trang bị đáng chú ý nhất là hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước-chi tiết hiếm thấy trong tầm giá khoảng 25-28 triệu đồng.

Dù sử dụng cùm phanh một piston để tiết kiệm chi phí sản xuất, việc trang bị ABS vẫn mang lại điểm cộng lớn về độ an toàn trong đô thị. NS125U hiện có giá niêm yết tại thị trường Trung Quốc từ khoảng 7.000 NDT (tương đương hơn 25 triệu đồng)-thấp hơn đáng kể so với giá đề xuất của Honda Vision tại Việt Nam.

Nếu được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam với chính sách giá và hậu mãi phù hợp, NS125U hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe tay ga phổ thông, nhất là đối với người dùng ưa thích sự đơn giản, bền bỉ và tiện lợi trong di chuyển hàng ngày. Với vóc dáng gọn gàng, trang bị thiết thực, kiểu dáng hoài cổ dễ tạo thiện cảm và mức giá dễ tiếp cận, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ “chạm cảm xúc” không chỉ với người trẻ mà cả nhóm khách hàng trung niên từng gắn bó với Spacy.

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

null