Việt Nam nằm trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel.

The Travel miêu tả món phở nổi tiếng nhờ nước dùng thơm ngon nóng hổi, sợi phở trắng dẻo, ăn cùng thịt bò hoặc thịt gà và các loại rau thơm. Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+
The Travel miêu tả món phở nổi tiếng nhờ nước dùng thơm ngon nóng hổi, sợi phở trắng dẻo, ăn cùng thịt bò hoặc thịt gà và các loại rau thơm. Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+
Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel mới đây công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn.
Theo The Travel, du khách khi đi du lịch thường sẽ quan tâm thưởng thức món ăn của một quốc gia khác, và thực tế ẩm thực là một trong lý do thu hút khách du lịch.
Mỗi quốc gia trên khắp thế giới đều có những món ăn độc đáo, và không dễ để đánh giá rằng món ăn của quốc gia nào là ngon nhất. Dù vậy, trên cơ sở đánh giá của các du khách là độc giả, The Travel đã đưa ra danh sách 10 quốc gia trên thế giới có thức ăn ngon nhất.
Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.
Hải sản là một thực phẩm phổ biến ở Việt Nam vì đất nước có rất nhiều làng chài. Nhưng Việt Nam không phải chỉ có hải sản.
Tạp chí The Travel nhận định: "Mặc dù có nhiều làng chài và hải sản nơi đây rất phổ biến nhưng du khách có thể tìm thấy nhiều hơn nữa khi tới Việt Nam. Trên thực tế, sự đa dạng của các món ăn Việt Nam sẽ khiến du khách bối rối."
Giống như nhiều nước châu Á, súp mì phổ biến ở Việt Nam, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khám phá ẩm thực. Món đặc trưng của Việt Nam là Phở. Những du khách lần đầu tới Việt Nam không thể bỏ qua việc thưởng thức một tô phở trứ danh vốn được bán trên khắp mọi miền.
Món phở nổi tiếng nhờ nước dùng thơm ngon nóng hổi, sợi phở trắng dẻo, ăn cùng thịt bò hoặc thịt gà và các loại rau thơm. Du khách có thể lựa chọn phở gà hoặc phở bò với giá dao động khoảng 30.000-50.000 đồng.
Sau khi nếm thử Phở - món ăn quốc hồn quốc túy của đất nước Việt Nam, người ta có thể tiếp tục thử một số món ăn nhẹ không kém phần đặc trưng là nem rán và bánh mì baguettes trong thời gian ở Việt Nam. Ngoài ra, du khách cũng có thể thử nhiều món cơm được chế biến khác nhau như cơm rang, cơm tấm, với các thành phần trong món ăn rất đa dạng như thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn.
Cùng nằm trong danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới với Việt Nam lần này, có hai quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan (vị trí thứ 9) và Philippines (vị trí thứ 3). Các quốc gia khác được đánh giá có nền ẩm thực ngon nhất thế giới bao gồm Mỹ, Đức, Italy, Hy Lạp, Mexico, Tây Ban Nha và Ấn Độ.
Ẩm thực Việt Nam đã được thế giới biết đến nhiều hơn trong vài thập kỷ qua, được nhiều đầu bếp quốc tế và các tạp chí ẩm thực uy tín ca ngợi những món ăn mang đậm hương vị.
Trong danh sách 40 món ăn đường phố hấp dẫn châu Á do kênh truyền hình CNN (Mỹ) liệt kê hồi tháng 8/2022, ẩm thực truyền thống của Việt Nam có 3 món ăn lọt vào danh sách này là bánh mỳ, phở và càphê đá. Kênh truyền hình này cũng từng ca ngợi phở Việt Nam là một trong 20 món nước (hoặc súp) ngon nhất thế giới.
Trong khi đó, tạp chí quốc tế nổi tiếng Vogue cũng có những lời ca ngợi về ẩm thực Việt Nam tinh túy, đầy hấp dẫn, đồng thời đề xuất với khách du lịch 29 món ăn ngon nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm Việt Nam. Theo Vogue, khi nghĩ về các món ăn Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự pha trộn phức tạp của nhiều hương vị và thành phần. Ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp hài hòa, cân bằng giữa từng nguyên liệu và phong phú, đa dạng giữa mỗi vùng miền.
Mới đây, tạp chí ẩm thực danh tiếng Tasting Table cũng đã có bài giới thiệu về bánh xèo và nem lụi Huế, những đặc sản Việt mà chưa nhiều du khách biết tới.
Theo Vietnam+
 

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

null