Tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-10, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Ayun Pa tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các doanh nghiệp, đơn vị tại địa phương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Chi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Chi

Tại hội nghị, cán bộ chuyên môn Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự những quy định của pháp luật về chính sách BHTN; những nội dung cơ bản của chính sách BHTN; quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia BHTN và hướng dẫn người lao động nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Bảo hiểm Xã hội thị xã Ayun Pa đã giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn trong giải quyết chính sách BHTN tại địa phương.

Thông qua hội nghị giúp tăng cường nhận thức của các tổ chức, cá nhân về chính sách BHTN; đồng thời, giúp lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động nắm vững các chính sách về BHTN để tham gia, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động theo đúng quy định hiện hành.

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null