Sự cố cáp quang biển APG, Liên Á sẽ được khắc phục vào cuối tháng Hai

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Theo kế hoạch mới được đối tác quốc tế thông tin tới các nhà mạng, sự cố trên tuyến cáp biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 22/2.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Ngày 22/1, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp APG cho biết kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp APG đã được đối tác quốc tế thông báo. 
Theo đó, trong lần gặp sự cố vào đầu năm nay, APG bị lỗi ở 2 phân đoạn gồm S3 với điểm lỗi cách trạm rẽ nhánh ở ChungMing (Trung Quốc) khoảng 557,4 km và S6 có điểm lỗi cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 1,3 km.
Công tác khắc phục sự cố trên nhánh S3 của tuyến cáp biển APG được bắt đầu từ ngày 11/1/2021 và đã hoàn thành vào ngày 21/1/2021. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan, lỗi cáp trên nhánh S6 dự kiến phải đến ngày 22/2/2021 mới được sửa xong.
Như vậy, phải hơn 1 tháng nữa, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG mới được khôi phục hoàn toàn.
Đối với các sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển IA, việc sửa chữa các lỗi trên các nhánh S1 (hướng Singapore), S5 (hướng HongKong) và FP1(hướng cáp kết nối Singapore-Nhật) sẽ được thực hiện từ ngày 1/2/2021 đến ngày 21/2/2021.
Trong đó, dự kiến nhánh S1 được sửa từ ngày 1/2/2021 đến 8/2/2021; nhánh S5 cũng được sửa từ ngày 1/2/2021 và hoàn thành vào ngày 9/2/2021. Thời gian khắc phục lỗi trên nhánh FP1 kéo dài từ ngày 12/2/2021 đến ngày 21/2/2021.
Trong khi các sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển quốc tế APG và IA vẫn chưa được khắc phục xong, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng, các nhà mạng Việt Nam đều đã bổ sung dung lượng thiếu hụt qua các kênh cáp biển khác như AAG và qua những tuyến cáp đất liền ở phía Bắc và phía Tây Nam. Các kịch bản bù lưu lượng đều đã được nhà mạng chuẩn bị sẵn do đã tương đối quen thuộc với tình huống các tuyến cáp quang biển gặp sự cố, phải bảo dưỡng.
Asia Pacific Gateway (APG) là tuyến cáp quang biển quốc tế được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp biển này có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, APG được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Cùng với tuyến Liên Á (Intra Asia - IA), APG cũng là một trong hai tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Trong khi IA gặp sự cố vào ngày 1/1, tuyến cáp biển APG bị đứt trên nhánh S3 vào sáng ngày 9/1.
Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.