Lý do không nên cập nhật iOS 18 ngay khi ra mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Apple sẽ phát hành iOS 18, bản cập nhật được công ty giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2024 vào tháng 6, đến các mẫu iPhone tương thích từ ngày 16.9.

Mặc dù vậy, khi xét đến những nâng cấp trước đây của Apple dành cho iPhone, có một số yếu tố mà người dùng nên cân nhắc trước khi cài đặt bản cập nhật iOS 18 trên iPhone của mình.

iOS 18 chính thức được triển khai đến các mẫu iPhone tương thích từ ngày 16.9

iOS 18 chính thức được triển khai đến các mẫu iPhone tương thích từ ngày 16.9

Vào năm ngoái, Apple đã phát hành iOS 17, bản cập nhật đầu tiên cho dòng iPhone 15 và phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của một thiết bị mới. Ngay sau khi người dùng có được những mẫu iPhone 15 Pro mới, điện thoại bắt đầu dẫn đến sự cố quá nhiệt. Một YouTuber sau đó nhấn mạnh rằng sự cố nằm ở ứng dụng Instagram. Tuy nhiên, sau đó chính Apple đưa ra tuyên bố rằng có một lỗi trong iOS 17 gây ra sự cố quá nhiệt. Công ty đã phát hành bản cập nhật tiếp theo để khắc phục sự cố.

Về cơ bản, Apple phát hành một phiên bản iOS mới hằng năm, nhưng chúng lại có khả năng sinh nhiều lỗi và độ trễ khác nhau. Phải mất một vài bản cập nhật để bản dựng mới ổn định và đây là lý do chính khiến người dùng được khuyến cáo nên đợi và không cài đặt iOS 18 ngay lập tức. Tốt nhất nên đợi đến iOS 18.1 hoặc bản cập nhật tiếp theo khắc phục các sự cố cơ bản ban đầu.

Một lý do khác để phản đối iOS 18 là sức hấp dẫn chính trong bản cập nhật này là các tính năng Apple Intelligence mới, nhưng phải chờ đến iOS 18.1 ra mắt vào tháng tới mới được triển khai. Có vẻ như chính Apple muốn bản cập nhật iOS 18 có sẵn trước khi tung ra các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới. Công ty đã chia các tính năng Apple Intelligence thành nhiều phần khác nhau, sẽ tung ra cùng với iOS 18.1 vào tháng 10 và iOS 18.2 vào tháng 12. Kết quả là, bản cập nhật iOS 18 ban đầu sẽ chỉ bao gồm các thay đổi về mặt hình ảnh.

Dẫu vậy, iOS 18 cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tùy chỉnh Màn hình chính và sử dụng Trung tâm điều khiển được thiết kế lại. Riêng với iOS 18.1 với Apple Intelligence, chúng chỉ có ý nghĩa với những ai đang sử dụng dòng iPhone 15 Pro và sắp tới là iPhone 16.

Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm