10X đỗ cùng lúc 4 trường chuyên top đầu Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Từng là học sinh không quá nổi bật, học lực khá, Hoàng Tùng bứt tốc vượt lên trong năm cuối THCS, xuất sắc đỗ vào lớp 10 của 4 trường chuyên hot nhất nhì Hà Nội.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội, Lê Thanh Hoàng Tùng, học sinh lớp 9CT trường THCS - THPT Lương Thế Vinh trúng tuyển cùng lúc vào lớp chuyên Tin tại 4 ngôi trường nức tiếng Thủ đô, gồm: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Sư phạm và THPT chuyên Khoa học tự nhiên.

Ngoài ra, Hoàng Tùng cũng xuất sắc đạt điểm 10 Toán; 7,25 điểm Văn và 8 điểm môn tiếng Anh ở kỳ thi vào trường công lập.

Khi nhận được kết quả, nam sinh và gia đình bất ngờ và không nghĩ có thể trúng tuyển tới 4 trường cùng lúc. "Kết quả này vượt ngoài mong đợi bởi xuất phát điểm của em chỉ là học sinh khá. Học lực của em cũng chỉ ở top giữa của lớp'', Hoàng Tùng khiêm tốn nói. Lúc làm xong bài thi môn chuyên, Tùng không quá tự tin, thậm chí còn lo lắng bản thân sẽ trượt hết các nguyện vọng.

Em Lê Thanh Hoàng Tùng (Ảnh: NVCC)

Em Lê Thanh Hoàng Tùng (Ảnh: NVCC)

Bước vào kỳ nghỉ hè năm lớp 8, tự ý thức đây giai đoạn chuyển cấp quan trọng, Hoàng Tùng không dành quá nhiều thời gian cho các cuộc vui như trước mà lao đầu vào việc học. Mục tiêu mà chàng trai đặt ra khi ấy là phải đỗ vào trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Hoàng Tùng tiết lộ ngoài việc học trên lớp em vẫn tham gia các lớp học thêm để củng cố kiến thức. Sau khi tích lũy đủ các kiến thức nền tảng, nam sinh tích cực luyện đề và trau dồi các kỹ năng làm bài.

Hoàng Tùng cho rằng, việc luyện đề là giải pháp hiệu quả để nhận biết bản thân đang hổng kiến thức nào hoặc thường xuyên mắc phải lỗi sai gì, từ đó có thể bù đắp những mảng nội dung bị thiếu hụt. Luyện đề cũng giúp cậu học trò này ghi nhớ hệ thống lý thuyết hiệu quả và lâu dài hơn so với việc học thuộc.

Nhắc lại quãng thời gian khổ luyện ôn thi, nam sinh nói bản thân khá căng thẳng và áp lực, khi thường thức khuya đến 1-2h sáng. Nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi nhưng Tùng không cho phép bản thân bỏ cuộc, bằng mọi giá phải đạt được mục tiêu đề ra.

Điều mà Hoàng Tùng thấy hạnh phúc và may mắn là luôn có gia đình ở bên, động viên, ủng hộ trong mọi quyết định. Ước mơ trở thành lập trình viên, chàng trai Hà Nội quyết định chọn trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên làm bến đỗ cho tương lai.

Trong mắt người mẹ - Lê Thị Lệ Dung, cậu con trai Hoàng Tùng là người điềm đạm, biết cách lắng nghe và chia sẻ với gia đình, sống chan hoà với mọi người xung quanh. Từ ngày đi học, chị chưa bao giờ phải nghe thầy cô phàn nàn bất cứ điều gì về con.

Thời gian Tùng ôn thi, thấy con thức khuya dậy sớm, vợ chồng chị rất lo lắng nhưng không cản nổi quyết tâm của con. Cả hai vợ chồng đều là cựu học sinh trường chuyên, nên chị biết con đường đến cánh cổng danh giá này chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng với các thí sinh.

“Từ khi con lên lớp 9, tôi thấy con khá quyết liệt trong việc đặt ra các mục tiêu và thực hiện những điều đó. Biết tin con đỗ trường chuyên, gia đình vỡ oà trong hạnh phúc. Vui mừng không phải vì thành tích con đạt được mà con đã vượt lên chính mình, cán đích thành công”, chị Dung nói.

Thầy Nguyễn Khang, giáo viên chủ nhiệm nói Hoàng Tùng là học sinh hiền lành, chịu khó và chăm chỉ học tập. Nhắc về thành tích đỗ cùng lúc 4 trường chuyên của học trò, thầy Khang cho biết nếu như ở 3 năm đầu bậc trung học, có lẽ thầy sẽ rất bất ngờ.

''Xét về thành tích học tập, Hoàng Tùng chỉ đứng ở top giữa của lớp. Từ năm lớp 6 đến hết năm lớp 8, phong độ học tập của em luôn trong trạng thái duy trì, không quá nổi trội", nam thầy giáo nhận xét.

Tuy nhiên bước sang năm lớp 9, thấy được sự quyết tâm và bứt tốc của Hoàng Tùng, thầy Khang dành trọn niềm tin vào cậu học trò. Không phụ lòng mong mỏi, kết quả ngày hôm nay của nam sinh đã khiến thầy giáo của mình vô cùng tự hào và hãnh diện.

Có thể bạn quan tâm

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

(GLO)- Xây dựng văn hóa học đường là nội dung quan trọng để đổi mới giáo dục toàn diện. Hiện nay, các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường nhằm tạo nên thế hệ HS có đạo đức, lối sống đẹp, trở thành công dân tốt cho xã hội.
Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Nguyễn Hữu Hưng, sinh viên Khoa Văn học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, là thủ khoa tốt nghiệp đại học toàn trường với điểm trung bình tích lũy toàn khóa 9.2/10. Trước đó, nam sinh này cũng là thủ khoa toàn quốc khối C00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Giới thiệu nét đẹp quê hương thông qua video AI

Giới thiệu nét đẹp quê hương thông qua video AI

(GLO)- Nhằm phát huy tiện ích của trí tuệ nhân tạo (AI), nhóm tác giả của Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã sáng tạo các video tích hợp giới thiệu nét độc đáo của lễ hội truyền thống, danh lam thắng cảnh nhằm giúp cho việc học môn Giáo dục địa phương tốt hơn.
Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tỉnh Gia Lai

Khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tỉnh Gia Lai

(GLO)- Ngày 10-9, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai nhằm triển khai khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người dân tộc thiểu số (DTTS) tại tỉnh.

Sẵn sàng bước vào năm học mới

Gia Lai sẵn sàng bước vào năm học mới

(GLO)- Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến huy động học sinh ra lớp, tới thời điểm này, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã sẵn sàng bước vào năm học 2024-2025 cùng quyết tâm thực hiện tốt chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Bộ GD&ĐT sẽ 'cởi trói' để giáo viên dạy thêm như thế nào?

Bộ GD&ĐT sẽ 'cởi trói' để giáo viên dạy thêm như thế nào?

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, việc dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực, chính đáng và Bộ GD&ĐT ra quy định để quản lý những việc đó. Tức là việc học thêm, nếu có, không phải nhằm mục tiêu để đạt được yêu cầu của chương trình. Do đó, việc học thêm là sự tự nguyện của người dân.
Nữ thủ khoa ngành Kiểm toán 'nói không' với mạng xã hội

Nữ thủ khoa ngành Kiểm toán 'nói không' với mạng xã hội

Nữ sinh Hoàng Mai Hương (quê ở Hà Nam) vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) với điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Bí quyết "săn" học bổng và đạt điểm A+ các môn học của Hương đơn giản đến từ bản lĩnh nói "không" với mạng xã hội.