Thần đồng Lamine Yamal xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Màn trình diễn thượng hạng của sao trẻ Lamine Yamal giúp Tây Ban Nha lọt vào tứ kết EURO 2024. Chân chạy cánh sinh năm 2007 trở thành cầu thủ trẻ nhất có 2 đường kiến tạo tại các VCK EURO.
Lamine Yamal liên tục làm khổ các hậu vệ Georgia.

Lamine Yamal liên tục làm khổ các hậu vệ Georgia.

Đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều lần trước thềm trận đấu với Georgia. Tuy nhiên, thầy trò Luis De La Fuente đã gặp đôi chút khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận. Chơi lấn lướt đối thủ nhưng La Roja bất ngờ nhận bàn thua từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Le Normand. Sau đó Tây Ban Nha không hề đánh mất thế trận và đã lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Cầu thủ chạy cánh Lamine Yamal có một trận đấu xuất sắc, hoạt động rất năng nổ bên hành lang cánh phải. Đường tạt bóng tuyệt đẹp của thần đồng bóng đá Tây Ban Nha tạo điều kiện cho Fabian Ruiz đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Cầu thủ 16 tuổi được Whoscored và Sofascore chấm điểm 8,7 và 7,8 sau màn trình diễn ấn tượng trước Georgia.

Đây đã là đường kiến tạo thứ 2 của Lamine Yamal tại EURO 2024, trước đó anh đã chuyền bóng để Carvajal lập công trong trận đấu với Croatia. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi 11 tháng và 18 ngày) có hai đường kiến tạo trong lịch sử các VCK EURO. Lamine Yamal xô đổ kỷ lục của tiền đạo Cristiano Ronaldo tại EURO 2004. Tại giải đấu diễn ra trên sân nhà cách đây 20 năm, Ronaldo đã ghi 2 bàn thắng và có 2 kiến tạo khi mới 19 tuổi.

Vượt qua vòng 16 đội, Yamal cùng các đồng đội sẽ đụng độ đội chủ nhà Đức ở vòng tứ kết. Đây được xem là thử thách lớn nhất kể từ đầu giải đấu dành cho "Những chú bò tót"

Có thể bạn quan tâm

Ronaldo và cuộc tái ngộ đội tuyển Pháp

Ronaldo và cuộc tái ngộ đội tuyển Pháp

(GLO)-

2 giờ ngày 6-7, giới mộ điệu sẽ được chứng kiến trận cầu siêu kinh điển của bóng đá thế giới. Bồ Đào Nha và Pháp sẽ chạm trán nhau để giành 1 vé vào chơi vòng bán kết. Ký ức của 8 năm trước ở Stade de France chắc chắn sẽ thôi thúc “Gà trống Gaulois” cho một màn phục thù mối ân oán khi xưa.

Đức liệu có trả món nợ năm 2008 với Tây Ban Nha?

Đức liệu có trả món nợ năm 2008 với Tây Ban Nha?

(GLO)- 23 giờ đêm nay, vòng tứ kết của Euro 2024 chính thức bắt đầu với cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Đức và Tây Ban Nha. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả 2 đội đều đã có màn trình diễn thuyết phục.
Phil Foden thừa nhận thất vọng với bản thân

Phil Foden thừa nhận thất vọng với bản thân

Ngôi sao tấn công Phil Foden đã nói lên suy nghĩ của mình về màn trình diễn của anh trong màu áo đội tuyển Anh tại Euro 2024 cho đến nay. Trước trận tứ kết với Thụy Sĩ, ngôi sao của Man.City thừa nhận rằng anh “thất vọng” vì chưa tạo được ảnh hưởng tại giải đấu.
Euro 2024: Bản lĩnh của các ứng viên

Euro 2024: Bản lĩnh của các ứng viên

(GLO)- Euro 2024 đang bước vào giai đoạn nóng bỏng hơn bao giờ hết khi 8 đội bóng xuất sắc nhất của lục địa già đã lộ diện. Để nuôi hy vọng trở thành tân vương, các ứng cử viên này sẽ phải thể hiện bản lĩnh, phong độ khi chạm trán nhau ở vòng tứ kết.
Thư từ Đức: Bản hòa ca pháo hoa

Thư từ Đức: Bản hòa ca pháo hoa

Thắng 2-0 trước đối thủ Bắc Âu Đan Mạch, chủ nhà Đức thẳng tiến vào tứ kết một cách thuyết phục. Không khó để mọi người nhận ra rằng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, không có nhiều màn ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ.
Cuộc thư hùng Pháp và Bỉ: Hứa hẹn nhiều kịch tính cho tấm vé vào tứ kết

Cuộc thư hùng Pháp và Bỉ: Hứa hẹn nhiều kịch tính cho tấm vé vào tứ kết

(GLO)-

23 giờ đêm nay (1-7) những người yêu trái bóng tròn sẽ được chứng kiến cuộc thư hùng đỉnh cao giữa đội tuyển Pháp và Bỉ. “Gà trống Gaulois” đã từng nếm trái đắng ở vòng đấu này tại Euro 2020. Và rõ ràng họ không muốn xách va li về nước sớm trước gã hàng xóm đang có nhiều bất ổn.

Liệu đội tuyển Anh có phô diễn sức mạnh thật sự

Liệu đội tuyển Anh có phô diễn sức mạnh thật sự

(GLO)-

23 giờ đêm nay, ứng viên chức vô địch Euro 2024 là đội tuyển Anh sẽ có cuộc đụng độ với Slovakia trong trận cầu mang tính chất sống còn. Sau những màn trình diễn nhạt nhòa, đây là lúc Tam Sư bộc lộ rõ sức mạnh của mình để chứng tỏ tham vọng về ngôi vương.