Lâm Đồng đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lâm Đồng sẽ xây dựng sản phẩm du lịch mới gồm du lịch mạo hiểm tại hồ Tuyền Lâm, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà; phục dựng lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số để thu hút du khách.

Du khách chụp hình với hoa mai anh đào đang bắt đầu nở rộ ở phố núi Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN
Du khách chụp hình với hoa mai anh đào đang bắt đầu nở rộ ở phố núi Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN
Ngày 23/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hành động phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2022, mục tiêu đặt ra là đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm nay.
Theo kế hoạch năm 2022, Lâm Đồng phấn đấu trở thành điểm đến “An toàn, tiềm năng và khác biệt”, đạt 5 triệu lượt khách lưu trú, 150.000 lượt khách quốc tế, số ngày lưu trú bình quân đạt 2 ngày.
Để đạt mục tiêu này, tỉnh Lâm Đồng cũng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với nhiều giải pháp.
Cụ thể, xây dựng sản phẩm du lịch mới gồm du lịch mạo hiểm tại hồ Tuyền Lâm, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà; phục dựng lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch camping, glamping tại thành phố Đà Lạt; khảo sát, hình thành các tuyến du lịch chuyên đề đặc thù vùng Tây Nguyên…
Song song đó, Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch bằng các chương trình cụ thể như chương trình “Tuần lễ vàng du lịch năm 2022 Đà Lạt – thiên đường nghỉ dưỡng;” triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh trong lĩnh vực du lịch; phối hợp tổ chức quảng bá chương trình kích cầu du lịch…
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, ngay khi được mở cửa đón khách trở lại vào cuối năm 2021, ngành du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng đã đón lượng lớn du khách nội địa.
Đây là tín hiệu đáng mừng cho một năm 2022 để ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ. Ngoài nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch địa phương cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến địa bàn, đặc biệt về quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh tỷ lệ tiêm phủ vaccine tại địa phương và trong cả nước đã đạt mức cao như hiện nay.
Ông Phan Văn Dân, Giám đốc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt) cũng cho biết, dự kiến trong năm 2022, Khu du lịch này sẽ đón khoảng 1,5 triệu đến 2,0 triệu lượt khách.
Để đạt được mục tiêu này, Khu du lịch cũng phối hợp với các đơn vị, nhà đầu tư có giải pháp nâng cấp đồng bộ cơ sở vật chất, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, phối hợp cùng cơ quan quản lý hình thành các sản phẩm du lịch mới góp phần thu hút du khách.
Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.
Một lần đến thác 50

Một lần đến thác 50

(GLO)- Đã từng có dịp đến tham quan nhiều ngọn thác trong và ngoài nước nhưng chưa ngọn thác nào để lại cho tôi cảm giác vừa hồi hộp lo lắng lại vừa phấn khích như thác 50 (Hang Én) trong chuyến đi vào trung tuần tháng 4 năm nay.