Quy hoạch thị trấn Đak Pơ đến năm 2030 chia thành 4 khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 294/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ) đến năm 2030 với diện tích tự nhiên gần 2.102 ha.

Theo đề án điều chỉnh quy hoạch, thị trấn Đak Pơ có quy mô dân số hiện là 5.400 người, đến năm 2030 dự kiến khoảng 9.600 người; quy mô đất xây dựng đô thị dự kiến đến năm 2030 khoảng 950 ha. Định hướng phát triển không gian đô thị, đến năm 2030, đô thị Đak Pơ chia thành 4 khu vực, gồm: khu đô thị-dân cư số 1 (khu vực trung tâm thị trấn, dọc theo quốc lộ 19); khu đô thị-dân cư số 2 (nằm tại phía Bắc, dọc theo đường Lý Thái Tổ); khu đô thị-dân cư số 3 (nằm phía Tây thị trấn) và khu vực vành đai công-nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái (nằm phía Bắc và phía Nam thị trấn).

Theo quy hoạch, thị trấn Đak Pơ có vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, khoa học kỹ thuật, đầu mối giao thông, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Thị trấn được xác định là vùng sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn, chuyên canh, chất lượng cao; chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng trang trại tập trung của vùng phía Đông của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thống nhất không ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 137 Luật Đất đai năm 2024 đối với 4 loại giấy tờ do UBND TP. Pleiku và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố đề xuất.

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.