Vỡ kế hoạch lén lút mua bán thận, 2 đối tượng bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đứng ra môi giới mua bán thận để bán cho người cần ghép và đã nhận số tiền đặt cọc 300 triệu đồng. Tuy nhiên, do người bán thận thay đổi quyết định, việc mua bán bất thành nên 2 đối tượng bị bắt vì "mua bán bộ phận cơ thể người".

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 11-5 cho biết đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tú (SN 1990; thường trú phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; trú tại phường Thuận Hoà, TP Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990; trú tại xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) vì có hành vi "Mua bán bộ phận cơ thể người".

Tháng 10 - 2021, Tú gặp anh Phan H. (SN 1988; trú tại TP Huế) là người bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và đặt vấn đề mua thận để ghép thì anh H. đồng ý.

Hai đối tượng bị bắt

Hai đối tượng bị bắt

Tú liên hệ với Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận. Sau đó, Nghĩa tìm được Nguyễn Đình T. (SN 1990; trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là người có nhu cầu bán thận.

Nghĩa và T. thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng nhưng Nghĩa lại báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H. là 800 triệu đồng và được người này đồng ý. Sau đó anh H. cho Tú tạm ứng trước số tiền 300 triệu đồng. Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được chia lại 50 triệu đồng là tiền môi giới. Nghĩa ứng trước cho T. 40 triệu đồng, đồng thời H. cũng ứng cho T. 30 triệu đồng.

Sau đó, anh H. không được ghép thận như đã thỏa thuận vì gia đình T. không đồng ý cho người này bán thận. Do không lấy lại đủ số tiền đã ứng nên anh H. đến công an trình báo.

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Tiếp nhận gần 850 tin báo, tố giác tội phạm

Pleiku: Tiếp nhận gần 850 tin báo, tố giác tội phạm

(GLO)-

Chiều 27-3, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP. Pleiku; các cơ quan, đơn vị liên quan.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".