Đạt mốc hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ vượt qua Trung Quốc để thành nước đông dân nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Theo tổ chức thống kê đánh giá dân số của Liên Hợp Quốc, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào cuối tháng 4 này. Khi đó, Ấn Độ có hơn 1,4 tỷ người, nhiều hơn Trung Quốc chừng 5 triệu người.
Gia tăng dân số tự nhiên khó kìm hãm ở Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Gia tăng dân số tự nhiên khó kìm hãm ở Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Đà gia tăng dân số của Ấn Độ và sự sụt giảm dân số của Trung Quốc là nguyên nhân của sự thay đổi trên. Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, dân số quốc gia này đã giảm khoảng 850.000 người vào cuối năm 2022.

Liên Hợp Quốc cho biết với đà gia tăng dân số như hiện nay, Ấn Độ có thể trở thành ngôi nhà của 1,7 tỷ người vào năm 2064.

Sự gia tăng dân số có những thuận lợi về lực lượng lao động nhưng bên cạnh đó, chính phủ Ấn Độ cũng phải đối mặt với thách thức đảm bảo lương thực, chỗ ở, điều kiện y tế và giáo dục cho gần 1,5 tỷ người. Ước tính khoảng 800 triệu người dân nước này đang nhận trợ cấp từ chính phủ.

Hiện tại, Ấn Độ là nhà sản xuất gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai, tiêu thụ đường lớn nhất, đồng thời là nước nhập khẩu dầu ăn hàng đầu thế giới.

TS ( từ TTXVN, Vnexpress.net)

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.