Nhận 'cò' đăng kiểm, lừa bán 2 ô tô lấy tiền trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nhân viên lái xe của một công ty gặp khó khăn khi đăng kiểm, đã nhờ Dũng giúp đỡ, bị Dũng mang cả 2 ô tô đi bán, lừa đảo 560 triệu đồng của người mua.

Tối 25.3, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự Đặng Thanh Dũng (40 tuổi, ngụ P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do gặp khó khăn khi đăng kiểm, một nhân viên lái xe nhờ đến dịch vụ "cò" là Đặng Thanh Dũng mang 2 ô tô 16 chỗ của công ty hiệu Toyota đi đăng kiểm lại.

Dũng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Dũng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Tuy nhiên do cần tiền trả nợ và tiêu xài nên Dũng nảy sinh ý định lừa đảo. Dũng nhờ người quen giới thiệu người cần mua xe giá rẻ, qua đó gặp anh Đinh Văn Bá (43 tuổi, ngụ H.Thường Tín, Hà Nội), là người mua bán xe ô tô cũ.

Sáng 24.3, Dũng hẹn vợ chồng anh Bá đến khách sạn Xanh (đường Hoàng Văn Thái, Q.Liên Chiểu). Dũng đưa CMND tên Đặng Thanh Dũng và rao bán 6 ô tô cũ với giá rẻ.

Dũng dẫn vợ chồng anh Bá ra sân chỉ 2 ô tô 16 chỗ nêu trên, đồng thời đưa đầy đủ các giấy tờ nên anh Bá tin tưởng.

2 ô tô liên quan vụ án.

2 ô tô liên quan vụ án.

Dũng nói anh Bá đặt cọc để Dũng vận chuyển thêm 4 ô tô đến cho anh Bá xem. Trong ngày 24.3, anh Bá đã chuyển cho Dũng 560 triệu đồng. Dũng viện cớ đi lấy thêm ô tô rồi bỏ trốn.

Nhận tin báo, Công an Q.Liên Chiểu tìm đến công ty và nhân viên giao ô tô cho Dũng. Từ đó xác định được nhà và vận động gia đình kêu gọi Dũng ra đầu thú.

Trong chiều 25.3, Dũng ra trình diện và khai nhận do nợ nần nên lừa đảo, đã mang tiền trả nợ cũng như tiêu xài cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.