Khởi tố anh trai cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong 5 bị can bị Bộ Công an khởi tố có ông Nguyễn Anh Dũng - anh trai của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC ).
Bị can Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Thị Quyên. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Thị Quyên. Ảnh: Bộ Công an

Tối 17-3, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, điều tra mở rộng vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Công ty AIC và các đơn vị có liên quan, Cơ quan CSĐT của bộ đã khởi tố 5 bị can về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị can gồm: Tạ Hải Anh (sinh năm 1976) - cựu Trưởng ban xuất khẩu lao động, Công ty AIC; Cao Việt Bách (sinh năm 1972) - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BVA; Nguyễn Anh Dũng (sinh năm 1953) - Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Hưng, anh trai bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Hai người còn lại là Trần Quốc Công (sinh năm 1982) - Giám đốc Công ty Cổ phần Uy tín Toàn Cầu và Nguyễn Thị Quyên (sinh năm 1979) - nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH định giá Cimeico.

Ngày 17.3, sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan CSĐT đã thi hành các quyết định nêu trên theo quy định của pháp luật.

Vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng điều tra và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trong bản án sơ thẩm công bố hôm 4.1, TAND Hà Nội xác định bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (đang trốn truy nã, bị tuyên 30 năm tù) là chủ mưu vụ án xảy ra tại Công ty AIC, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan.

HĐXX cho rằng, bà Nhàn chỉ đạo nhân viên móc ngoặc với chủ đầu tư, phân công một số công ty làm “quân xanh, quân đỏ” trong quá trình đấu thầu và trúng thầu.

Để được trúng thầu, trước khi UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt dự án, bà Nhàn đã thông qua ông Trần Đình Thành - cựu Bí thư Đồng Nai - để giới thiệu Công ty AIC với lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành. Mục đích tạo điều kiện cho AIC tham gia các dự án của tỉnh.

Quá trình Công ty AIC tham gia và trúng thầu, các ông Trần Đình Thành và Đinh Quốc Thái - cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai - đã nhận hối lộ mỗi người tổng số tiền 14,5 tỉ đồng từ bà Nhàn và phía doanh nghiệp.

Còn ông Phan Huy Anh Vũ - cựu giám đốc Bệnh viện Đồng Nai - nhận 14,8 tỉ đồng. Sai phạm về đấu thầu của bà Nhàn và các bị cáo trong vụ án gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm