Lần đầu tổ chức tour đêm "Hồn quê làng Việt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tối 14-3, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Công ty Du lịch bền vững Việt Nam (S.T.I.D) tổ chức chương trình tour mang chủ đề "Hồn quê làng Việt" với mong muốn tạo ra không gian trải nghiệm, khám phá nét độc đáo của làng quê thanh bình.

Thông Tấn xã Việt Nam đưa tin: Đây là lần đầu tiên có tour đêm ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, với mong muốn dành cho du khách gần xa các hoạt động trải nghiệm nhẹ nhàng, thư giãn nhưng cũng đầy tính khám phá.

"Bác Cổ-Mùa hoa gạo" là chương trình du lịch thường niên tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Năm nay, tour có chủ đề "Hồn quê làng Việt" được thiết kế trong một không gian tinh tế mà nét chấm phá là cửa vào tòa nhà mang dáng dấp cổng tam quan của làng quê Việt Nam cùng cây đa, cây gạo...

Du khách được nghe nhiều câu chuyện hấp dẫn về các bảo vật quốc gia tại Bảo tàng. Ảnh: Báo Hà Nội mới Online
Du khách được nghe nhiều câu chuyện hấp dẫn về các bảo vật quốc gia tại Bảo tàng. Ảnh: Báo Hà Nội mới Online

Phát biểu tại lễ ra mắt tour, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nguyễn Thị Thu Hoan cho biết: Tour này khai thác sâu hơn những nét xưa, hồn Việt, khi trải nghiệm ngay trong bảo tàng. Lần đầu tiên Bảo tàng khai thác tour đêm và có điểm nhấn không ở đâu có với trải nghiệm "Thanh âm đồng cổ".

Trong 90 phút mỗi tour, du khách sẽ được hòa mình trong không gian đậm chất "Hồn quê làng Việt", cảm nhận những điều mới lạ, cùng khám phá những giá trị tinh hoa văn hóa Việt với góc chợ quê, cây rơm, trải nghiệm làm đồ gốm, đồ thủ công, khám phá ẩm thực vùng nông thôn dân dã...

Phần trải nghiệm này chỉ diễn ra vào 4 buổi tối cuối tuần, dành cho những du khách may mắn đăng ký trước. Đây là một không gian về đêm cùng kiến trúc tòa nhà Bác Cổ, cây gạo, cây đa, các bảo vật quốc gia... lung linh hơn dưới ánh đèn.

Đặc biệt, các chuyên gia sẽ chia sẻ, bật mí về kỹ thuật đúc trống đồng, thanh âm và cách đánh trống đồng. Du khách sẽ được hóa mình thành người Việt cổ thời các vua Hùng để trải nghiệm đánh trống đồng, lắng nghe thanh âm "linh thiêng" của trống đồng trong một không gian đặc biệt vào các tối thứ Bảy, Chủ nhật, mùa hoa gạo ở "Làng Bác Cổ". Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm hiếm có mà không nhiều du khách được thưởng thức.

Theo Báo Hà Nội mới Online: Trong tour tham quan, du khách được tìm hiểu kiến trúc tòa nhà Bác Cổ, một công trình mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương hòa quyện với nét văn hóa bản địa, rõ nhất là sắc hoa thắm, đỏ rực một góc trời của cây gạo cổ thụ.

Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng và khám phá những tinh hoa của làng quê Việt Nam thông qua những hiện vật trưng bày, đó những bảo vật quốc gia như: Cây hương đá chùa Tứ Kỳ (thế kỷ 17); cây cầu đá có niên đại Thời Lê Trung Hưng (thế kỷ 18); trống đồng Ngọc Lũ và Chuông Vân Bản (linh khí, nhạc khí không thể thiếu trong nghi lễ, tôn giáo của người Việt)… Câu chuyện về những bảo vật quốc gia được kể một cách sống động và hấp dẫn, theo cách riêng.

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.