Giá vàng hôm nay 8-3: “Bốc hơi” dữ dội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Giá vàng hôm nay, 8-3, bị bán tháo trong bối cảnh Mỹ có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn, đồng USD đảo chiều tăng giá trên diện rộng, giới đầu cơ lo ngại việc nắm giữ vàng là vô cùng rủi ro.

Mỡ

Giá vàng hôm nay của thế giới giảm một mạch 34 USD xuống còn 1.816 USD/ounce lúc 6 ngày 8-3.

Giá vàng hôm nay của thế giới giảm một mạch 34 USD xuống còn 1.816 USD/ounce lúc 6 ngày 8-3.

Đêm qua, 7-3, phát biểu trước Ủy ban Các vấn đề về ngân hàng, nhà ở và đô thị của Thượng viện, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - ông Jerome Powell - cảnh báo rằng FED có thể sửa đổi chính sách tiền tệ để đưa ra các đợt tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn.

Đồng thời, ông Jerome Powell cho biết FED có thể phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

Lập tức, thị trường tài chính phản ứng rất mạnh. Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ. Các chỉ số Dowjones giảm sâu 574 điểm, S&P 50 giảm 62 điểm, Nasdaq giảm 145 điểm.

Giới đầu tư quốc tế dồn vốn vào trái phiếu Mỹ khi lãi suất trái phiếu đứng ở mức 3,9%/năm. Đặc biệt, đồng USD đảo chiều tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác và đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua.

Trước diễn biến trên, giới đầu cơ lo ngại việc nắm giữ vàng là vô cùng rủi ro. Thế nên, khi kim loại quý này giao dịch trong vùng 1.850 USD/ounce, họ liền bán tháo. Giá vàng hôm nay giảm một mạch 34 USD xuống còn 1.816 USD/ounce lúc 6 ngày 8-3.

Trước đó, tại Việt Nam, do từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 7-3 giá vàng thế giới chưa giảm mạnh nên trong khoảng thời gian này, giá vàng SJC chỉ giảm 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 66,7 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.