Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XXII sẽ diễn ra vào tháng 5-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 28-2, Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XXII-năm 2023 đã họp để bàn bạc, thống nhất thông qua một số nội dung, chương trình tổ chức hội thi. Dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tỉnh Đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phan Lài

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phan Lài

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XXII dự kiến tổ chức từ 26 đến 27-5-2023 tại Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Gia Lai. Các thí sinh đăng ký dự thi theo 6 bảng, gồm: bảng A thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm cấp tiểu học (thi cá nhân); bảng B thi kỹ năng lập trình cấp THCS (thi cá nhân); bảng C1 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT hệ chuyên (thi theo đội; học sinh khối trường không chuyên có thể đăng ký dự thi bảng C1); bảng C2 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh không chuyên (thi cá nhân, học sinh đang học các lớp chuyên toán, chuyên tin, chuyên toán-tin không được đăng ký tham gia bảng C2); bảng D2 thi sản phẩm sáng tạo cấp THCS; bảng D3 thi sản phẩm sáng tạo cấp THPT. Điểm mới của hội thi năm nay là có thêm bảng C1 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT hệ chuyên.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác tổ chức hội thi như: thể lệ hội thi cần phải quy định rõ ràng để thí sinh thuận lợi trong đăng ký tham gia; cần chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, hệ thống đường truyền, cài đặt phần mềm; công tác ra đề thi, chấm thi phải chặt chẽ, khách quan…

Kết luận cuộc họp, chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi Tin học trẻ được tổ chức hàng năm, đây là ngày hội để các thí sinh giao lưu học hỏi, phát huy sở trường về công nghệ thông tin. Đề nghị các thành viên Ban tổ chức căn cứ nhiệm vụ được giao, chuẩn bị các điều kiện để hội thi diễn ra thành công tốt đẹp; trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội thi. Qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn, bồi dưỡng các thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX-năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.