Man United mơ lại thời hoàng kim với League Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Liên tiếp bùng nổ với những chiến thắng ấn tượng trong tháng 2, Man United tự tin hướng tới danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017 khi đối đầu cùng Newcastle ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh lúc 23 giờ 30 phút ngày 26-2 (FPT Play)

24 năm trước, Man United vào chung kết FA Cup với Newcastle tại thánh địa Wembley và giành được chiếc cúp thứ 2 trong "cú ăn ba" lịch sử của mùa giải 1998 - 1999. Newcastle lúc ấy là cái tên khá nổi bật của sân cỏ nước Anh khi có trong đội hình chân sút lừng danh Alan Shearer cùng với ngôi sao đương thời của bóng đá châu Âu là Ruud Gulit. Tuy vậy, "Chích chòe" không thể tạo được thế trận sòng phẳng trước Man United với thế hệ vàng gồm David Beckham, Ryan Giggs, Roy Keane, Peter Schmeichel..., do HLV Alex Ferguson dẫn dắt.

Man United mơ danh hiệu đầu tiên của mùa giải. (Ảnh: REUTERS)

Man United mơ danh hiệu đầu tiên của mùa giải. (Ảnh: REUTERS)

Hơn 2 thập niên đã trôi qua, Newcastle sau rất nhiều truân chuyên giờ đây có vẻ đang trên đường trở lại và không giấu tham vọng vượt lên nhóm đội dẫn đầu với sự đầu tư mạnh mẽ từ giới chủ Ả Rập. Man United cũng không khác mấy sau tròn 10 năm lận đận, đang tự tin tìm lại thời hoàng kim giai đoạn "hậu Ferguson" dưới sự dẫn dắt của một ông thầy ngoại.

Sáu năm chờ đợi một danh hiệu là khát khao chung của cả Man United lẫn Newcastle, bất kể sự chênh lệch đối với tham vọng của đôi bên. Mùa giải 2016 - 2017, "Quỷ đỏ" giành cú đúp danh hiệu vô địch League Cup và Europa League dưới sự dẫn dắt của "người đặc biệt" Jose Mourinho. Trong khi đó, cũng ở mùa giải đáng nhớ này, Newcastle giành chức vô địch Giải Hạng nhất Anh để trở lại sân chơi bóng đá cao nhất xứ sương mù.

Góp mặt trở lại trong một trận chung kết đỉnh cao có thể xem là một thành tựu quan trọng của Newcastle. Tuy vậy, đội quân của HLV Eddie Howe thời điểm này lại có dấu hiệu hụt hơi khi hòa và thua 6/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Khát khao ra sân ở một trận chung kết sau gần 30 năm có thể là động lực cho Newcastle nhưng họ cũng cần lưu tâm đến thực lực của đối thủ.

Tròn 20 chuyến xuất quân kể từ tháng 11-2022, Man United chỉ để thua đúng một trận trước đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng là Arsenal. Tính riêng trong tháng 2 này, "Quỷ đỏ" bất bại 7 trận với 5 thắng và 2 hòa, bao gồm cả việc đánh bại "gã khổng lồ" Barcelona trên đường vào vòng 1/8 Europa League, đồng thời vượt qua rào cản cuối Nottingham Forest để có vé vào chơi chung kết League Cup.

Bất chấp mật độ ra sân dày đặc kể từ sau World Cup, kể cả chấn thương lẫn thẻ phạt, Man United càng thi đấu càng hay với sự tiến bộ khó tin cùng phong độ ổn định của dàn cầu thủ ngôi sao từng bị xem là "bất trị". Không chỉ thể hiện tư duy chiến thuật cùng tài cầm quân ở đẳng cấp cao, HLV Erik ten Hag còn có trong tay mũi nhọn nguy hiểm Marcus Rashford ghi bàn đều đặn qua từng trận, còn phía sau là sự vững vàng của các tuyến tiền vệ lẫn phòng ngự. Có gần như đầy đủ lực lượng tốt nhất, Man United tự tin sẽ vượt qua "ngựa ô" Newcastle để lên ngôi ở Wembley, mang về danh hiệu đầu tiên sau 6 năm cũng như khởi đầu cho thành công rực rỡ ở mùa giải hiện tại.

Đội hình dự kiến:

MAN UNITED: De Gea - Martinez, Varane, Shaw, Dalot - Fred, Casemiro - Antony, Weghorst, Bruno Fernandes - Rashford.

NEWCASTLE: Karius - Trippier, Schar, Botman, Burn - Longstaff, Guimaraes, Joelinton - Almiron, Wilson, Saint-Maximin.

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.