Tiền đạo Văn Quyết, Huỳnh Như giành Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Không ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia và giới truyền thông, Quả bóng vàng Việt Nam 2022 năm nay thuộc về Huỳnh Như và Văn Quyết vì cả hai đã có nhiều thành tích nổi bật trong năm qua.
Cầu thủ Nguyễn Văn Quyết, Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 (bên phải); cầu thủ Huỳnh Như, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022 (giữa) và thủ môn Hồ Văn Ý, Quả bóng vàng futsal Việt Nam năm 2022 (bên trái). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Cầu thủ Nguyễn Văn Quyết, Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 (bên phải); cầu thủ Huỳnh Như, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022 (giữa) và thủ môn Hồ Văn Ý, Quả bóng vàng futsal Việt Nam năm 2022 (bên trái). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 25/2, tại Nhà hát Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Đúng như giới chuyên môn và người hâm mộ dự đoán, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vượt qua hàng loạt cầu thủ ấn tượng khác để giành danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo Hà Nội FC với những màn trình diễn xuất sắc đã cùng đồng đội hoàn thành hành trình đoạt cúp ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2022 gồm V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

Tiền đạo sinh năm 1991 còn nhận được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022; đồng thời, cùng “đàn em” Văn Lâm, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức là thành viên của đội tuyển nam quốc gia đoạt ngôi á quân AFF Cup 2022.

Quả bóng vàng nam Việt Nam không chỉ là phần thưởng ý nghĩa cho cá nhân Văn Quyết sau một mùa giải 2022 thành công. Giải thưởng này còn là “trái ngọt” từ hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cầu thủ này sau nhiều năm lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ Việt Nam.

Nâng cao Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 tại đêm trao giải thưởng, tiền đạo đội bóng Hà Nội FC không giấu được xúc động, tự hào vì một năm đã cống hiến hết mình cho bóng đá, cho đồng đội, cho màu cờ sắc áo, người hâm mộ và những người yêu bóng đá Việt Nam.

“Quả bóng vàng Việt Nam là niềm vinh dự của cá nhân tôi và cũng là thành quả và công sức của tập thể thầy trò và sự cổ vũ động viên của người hâm mộ. Tôi tự hào về điều đó và rất vui mừng, hạnh phúc vì những gì đã làm được. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu của ban huấn luyện, đồng đội; sự ghi nhận từ người hâm mộ và giới chuyên môn đã trao. Tôi sẽ luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo của Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia trong những năm tiếp theo,” Văn Quyết nói khi đứng trên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Đây là lần thứ hai tiền đạo Văn Quyết giành giải thưởng uy tín này. Bởi trước đó, tiền đạo này đã từng đón nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2020, đoạt 2 Quả bóng bạc (2017, 2018) và 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ nam Xuất sắc (2010, 2011).

Sau Văn Quyết, Quả bóng bạc và đồng nam lần lượt trao cho cầu thủ Nguyễn Tiến Linh, đội Becamex Bình Dương và cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức, đội Viettel FC.

Giải thưởng Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022 được trao cầu thủ Huỳnh Như, đang thi đấu cho đội Lank FC (Bồ Đào Nha). Đây là lần thứ 5, cầu thủ, tuyển thủ quốc gia này nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

Theo Huỳnh Như, được vinh danh tại giải thưởng này là niềm ước mơ của nhiều cầu thủ. “Đó là sự cố gắng, cống hiến hết mình của tôi trên sân cỏ để mỗi lần nhận giải thưởng, mỗi phiên bản ngày càng hoàn hảo hơn cho chính bản thân mình,” Huỳnh Như chia sẻ.

Tại lễ trao giải, Quả bóng bạc và đồng nữ cũng lần lượt trao cho cầu thủ Trần Thị Thùy Trang và cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy, cùng đội Thành phố Hồ Chí Minh. Quả bóng vàng futsal năm 2022 được trao cho thủ môn Hồ Văn Ý; quả bóng bạc và đồng được lần lượt trao cho cầu thủ Khổng Đình Hùng và cầu thủ Châu Đoàn Phát.

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 cũng vinh danh nam cầu thủ trẻ xuất nhất (dưới 21 tuổi) Khuất Văn Khang, đội Viettel FC; nữ cầu thủ trẻ xuất nhất Vũ Thị Hoa, đội Hà Nội FC.

Giải thưởng cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2022 được trao cho cầu thủ Rimario Allando Gordon, đội Hải Phòng FC.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.