VCK U20 châu Á 2023: Dự kiến đội hình xuất phát của U20 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn rất có thể sẽ xếp đội hình với sơ đồ 3-4-3 cho đội tuyển U20 Việt Nam khi thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra trên đất Uzbejistan.
Đội tuyển U20 Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển U20 Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Trong 4 trận giao hữu của đội tuyển U20 Việt Nam trước Vòng chung kết giải U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng hai chiến thuật khác nhau là 4-1-4-1 và 3-4-3 và cho đến thời điểm hiện tại ông đã xác định được bộ khung đội hình chính cho giải đấu tại Uzbekistan đầu tháng 3 tới.

Cụ thể, khi còn ở Việt Nam, đấu tập cùng PVF Công an Nhân dân và Hòa Bình FC, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1 và mang về hai kết quả hòa lần lượt là 0-0 cùng 3-3 trước những đối thủ hạng nhất này.

Nhưng khi sang Saudi Arabia rồi UAE tập huấn và thi đấu giao hữu, U20 Việt Nam đã chuyển sang chơi với đội hình 3-4-3 khi có sự bổ sung 5 cầu thủ từ các Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng sau vòng 4 V-League 2023.

Kết quả đội tuyển U20 Việt Nam gây tiếng vang khi đánh bại U20 Saudi Arabia 2-1 rồi thua đội hạng hai bóng đá UAE, Dubai City FC 0-1 trong một thế trận lấn lướt và nhận bàn thua duy nhất sau một quả đá penalty của đối phương.

Tại vòng chung kết U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam cùng bảng B với các đội U20 Iran, Australia và Qatar. Theo lịch thi đấu, U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Australia vào ngày 1/3, Qatar (4/3) và Iran (7/3).

Mặc dù đội tuyển U20 Việt Nam còn tập luyện hai ngày nữa tại UAE rồi mới di chuyển sang Uzbekistan chuẩn bị và HLV Hoàng Anh Tuấn cùng Ban huấn luyện có thêm thời gian cân nhắc trước khi chốt danh sách đăng ký tham dự giải nhưng về cơ bản, bộ khung đội hình của U20 Việt Nam đã được xác định.

So với thời điểm đội được huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt dự giải U19 Đông Nam Á 2022 và vòng loại 20 châu Á 2023, U20 Việt Nam thời điểm hiện tại với HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã thay đổi nhiều mặt.

Đội không chỉ đóng khung với sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1, mà còn luân chuyển giữa sơ đồ này với 3-4-3, tùy từng đối thủ mà lập mục tiêu chiến thuật.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng muốn các cầu thủ U20 Việt Nam mạnh dạn chơi tấn công hơn, sẵn sàng áp đặt về thế trận và với những cầu thủ ít nhiều có kinh nghiệm thi đấu tại V-League là trụ cột thì đội tuyển U20 Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Quang Trường (PVF Công an Nhân dân) được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tin tưởng hơn Cao Văn Bình (SLNA). Một trong hai thủ môn còn lại là Bảo Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Tiến Mạnh (Quảng Nam) sẽ bị loại khi chốt danh sách đăng ký thi đấu.

Trong sơ đồ 3 trung vệ của U20 Việt Nam, những cầu thủ có ưu thế về chiều cao và khả năng bóng bổng là Mạnh Hưng (Viettel), Đức Anh (Hà Nội), Nguyên Hoàng (Sông Lam Nghệ An) bước đầu đang được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam rất có thể sẽ là Văn Trường (Hà Nội), Đức Phú (PVF Công an Nhân dân), trong khi hai tiền vệ cánh là Khuất Văn Khang (Viettel) cùng Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An).

Trên hàng tiền đạo, Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (Hoàng Anh Gia Lai) và Vua phá lưới Giải hạng Nhất quốc gia Nguyễn Thanh Nhàn (PVF Công an Nhân dân) nhiều cơ hội đá chính.

Đội hình dự kiến U20 Việt Nam

Quang Trường - Đức Anh, Mạnh Hưng, Nguyên Hoàng - Văn Cường, Văn Trường, Đức Phú, Văn Khang - Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào.

Có thể bạn quan tâm