Gia Lai: Phòng ngừa tai nạn giao thông vùng dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 15/BATGT-VP về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa tai nạn giao thông trong thanh-thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số.
Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Hòa
Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Hòa
Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các địa phương chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong năm ATGT 2020. Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thanh niên người dân tộc thiểu số; đẩy mạnh tuyên truyền các quy định xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là khu vực vùng nông thôn, vùng có đông người dân tộc thiểu số sinh sống, từng bước hình thành thói quen “Đã uống rượu bia-không lái xe”. Đồng thời, tuyên truyền người dân không giao xe mô tô, xe gắn máy cho người chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông…
Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, đặc biệt là các tuyến giao thông trọng điểm, đường giao thông nông thôn. 
LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

(GLO)- Trên địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) hiện còn 12 nếp nhà sàn vách đất, lợp mái ngói. Chẳng phải do đời sống khó khăn, mà kiểu nhà ấy phù hợp với điều kiện khí hậu nơi này, còn gia chủ thì luôn mong muốn bảo tồn giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.