Con cua tuyết đắt nhất thế giới giá 1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một con cua tuyết vừa được bán với giá kỷ lục 46.000 USD (1 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá, tại thành phố Tottori, Nhật Bản.
Theo CNBC, vào ngày 7/11/2019, con cua tuyết nặng 1,22 kg đã được bán đấu giá ở Tottori, Nhật Bản với giá kỷ lục 5 triệu Yên (tương đương 1 tỷ đồng). Người mua là ông Tetsuji Hamashita, chủ tịch của một công ty bán buôn thủy sản Nhật Bản. 
Con cua tuyết có biệt danh là "5 ngôi sao tỏa sáng" vì hình dáng ấn tượng và đôi càng bự. Lý do vì sao con cua được bán với giá đắt cắt cổ có liên quan đến thời điểm nó được bán. Tại Nhật Bản, việc mua con cua đầu tiên và chất lượng nhất được đánh bắt vào ngày đầu tiên của mùa đánh bắt cua, đó là ngày 6/11 được xem là mang ý nghĩa biểu tượng, theo CNN. 
Mùa cua tuyết chỉ diễn ra trong 4 tháng tại Nhật Bản, từ tháng 11 đến đầu tháng 3. Ông Hamashita nói với CNN rằng ông chắc chắn hương vị của con cua phù hợp với giá cả của nó. Năm ngoái, một con cua tuyết được bán với giá 18.000 USD, lập kỷ lục thế giới. 
Minh Nhật (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.