Nông dân được tập huấn cách trồng mía năng suất và chất lượng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-9, tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa, Viện Nghiên cứu Mía đường phối hợp với Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai tổ chức tập huấn kỹ thuật canh tác mía năng suất và chất lượng cao cho nông dân trồng mía vùng Đông Nam tỉnh.
 

Mô hình mía giống mới LK92-11, cho năng suất và chất lượng cao ở xã Kim Tân (Ia Pa). Ảnh: Đức Phương
Mô hình mía giống mới LK92-11, cho năng suất và chất lượng cao ở xã Kim Tân (Ia Pa). Ảnh: Đức Phương

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Mía đường đã hướng dẫn cho hơn 100 nông dân trồng mía các chuyên đề gồm: Giống mía và đặc điểm một số giống mía đang trồng tại Gia Lai; các biện pháp kỹ thuật thâm canh mía; biện pháp phòng trừ các loại sâu bệnh, cỏ dại và chuột gây hại trên cây mía...

Các nông dân dự tập huấn đã đến thực địa tham quan ruộng mía trồng giống mới LK92-11 là giống mía chín sớm. Đây là loại giống mía có tính ưu việt hơn nhiều loại giống người dân đang trồng đại trà như: mọc mầm khỏe, đẻ nhánh mạnh, mật độ cây hữu hiệu cao, không trổ cờ, không bị đổ ngã, khả năng lưu gốc tốt, có hàm lượng đường 12-14 CCS, năng suất trên 110 tấn/ha..

Khu vực Đông Nam tỉnh hiện có hơn 3.000 hộ nông dân trồng trên 11.000 ha mía, đáp ứng nhu cầu Nhà máy Đường Ayun Pa nâng công suất lên 6.500 tấn mía cây/ngày trong vụ ép 2014-2015.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.