Thương lái Trung Quốc tiếp tục gom hoa hồng Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-3, nhiều nông dân làng hoa hồng Vạn Thành (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, giá hoa hồng tăng liên tục trong vài ngay nay nhưng nông dân không đủ hoa để bán.

Hoa hồng Đà Lạt khan hiếm trong dịp Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Lệ Thủy
Hoa hồng Đà Lạt khan hiếm trong dịp Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Lệ Thủy

Hiện giá hoa hồng nhung bán tại vườn đã đạt mức kỷ lục 5.500 đồng đến 6.000 đồng/bông, hoa hồng các màu khác giá 4.000 đồng/bông, gấp 3 lần so ngày thường. Dù giá cao nhưng nông dân vẫn không đủ hàng để bán vì theo người dân thì lượng hoa phục vụ ngày 8-3 năm nay chỉ bằng phân nửa mọi năm. Nhiều người trồng hoa tại Vạn Thành cho biết, trong vài ngày qua có nhiều người đến hỏi đặt hoa để bán ngày 8-3, nhưng nông dân phải để dành hàng cho các mối quen.

Nguyên nhân hoa hồng khan hiếm, theo người dân, là do dịp trước Tết Giáp Ngọ trời lạnh bất thường, cây không đâm chồi để cho hoa. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, thương lái Trung Quốc thường xuyên sang tận Đà Lạt gom hoa mang về tiêu thụ, nhất là trong các dịp lễ, càng làm cho hoa Đà Lạt cung không đủ cầu. Đây là điều khá bất thường, vì trước đây chỉ có hoa Trung Quốc tràn sang thị trường Việt Nam cạnh tranh với hoa Đà Lạt.

Lệ Thủy

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.