Thuyết minh Dự án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-7, Thị ủy An Khê đã tổ chức buổi làm việc để nghe thuyết minh về Dự án án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê, tiến tới việc khai thác du lịch bền vững tại địa phương.

Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; Thường trực HĐND-UBND thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thị xã và 5 xã, phường có di tích trên địa bàn gồm: An Bình, An Phú, Tây Sơn, Xuân An, Tú An.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe tác giả đề án Nguyễn Sỹ Cường-Giám đốc Công ty TNHH MTV Mitta (Đà Nẵng) thuyết minh về Dự án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê. Theo đó, trong bối cảnh không nhiều người trẻ biết đến địa danh An Khê và các giá trị lịch sử, văn hóa gắn với vùng đất này; sự mai một dần theo thời gian của các kiến trúc, lễ hội Bahnar cũng như việc di tích đồ đá cũ có niên đại hơn 800.000 năm với những hiện vật quý giá vừa được phát hiện… thì việc xây dựng một dự án nhằm bảo tồn, phát huy và phát triển du lịch bền vững dựa trên các giá trị văn hóa-lịch sử riêng có là vô cùng cần thiết.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Dự án đã vạch ra những kế hoạch cụ thể, rõ ràng từ công tác bảo tồn, chiến lược phát triển đến các bước triển khai, quảng bá. Dựa trên xây dựng giá trị cốt lõi, thương hiệu, hạ tầng dịch vụ kết hợp với những hoạt động hiện tại của chính quyền, sự chung tay của doanh nghiệp và tổ chức quốc tế nhằm phát triển du lịch bền vững, đẩy mạnh kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Dự án cũng chia việc khai thác du lịch của địa phương thành 2 giai đoạn với 4 bước thực hiện, gồm: nghiên cứu lập các tuyến tour trong nước và khu vực về chủ đề văn hóa-lịch sử đi qua địa phận An Khê; khuyến khích các tuyến tour hiện có dừng chân tại An Khê với nhiều điều kiện hỗ trợ, miễn phí; kết hợp với các địa phương có nền du lịch về văn hóa-lịch sử phát triển; kết hợp cùng doanh nghiệp lữ hành và kêu gọi đầu tư.

Sau khi nghe tác giả trình bày, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, thảo luận những vấn đề liên quan nhằm tăng tính hiệu quả và thiết thực của Dự án.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Thường vụ Thị ủy An Khê thống nhất giao cho UBND thị xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, cụ thể hóa các bước để sớm đưa Dự án đi vào thực hiện.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.