Phim, âm nhạc giúp Hàn Quốc xuất khẩu mì ăn liền đạt gần 210 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong quý I-2023, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt 208 triệu USD và tăng so với 181,93 triệu USD một năm trước đó. Đây là con số cao kỷ lục chưa từng thấy trong bất kỳ quý đầu năm nào.

Hãng tin Yonhap đưa tin theo số liệu Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông thủy sản Hàn Quốc công bố ngày 9-4 cho biết, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong quý I-2023 tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền quý I vượt mốc 200 triệu USD.

(Nguồn: Adventures With Nienie)

(Nguồn: Adventures With Nienie)

Mì ăn liền trong tiếng Hàn còn gọi là “ramyeon”. Giới chức Hàn Quốc cho biết xuất khẩu mì ramyeon tăng liên tục trong những năm gần đây do sự phổ biến của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc, cũng như nhu cầu cao đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền trong đại dịch Covid-19.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, năm 2022, xuất khẩu mì của Hàn Quốc, bao gồm mì ramyeon, mì udon và các mặt hàng mì ăn liền khác đạt mức cao kỷ lục 862 triệu USD. Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì lớn thứ hai thế giới vào năm ngoái chỉ sau Trung Quốc.

HUỲNH LÊ (vietnamplus.vn; laodong.vn)

Có thể bạn quan tâm

Giáng My, Hà Kiều Anh, Thanh Mai 'đọ sắc' trên thảm đỏ

Giáng My, Hà Kiều Anh, Thanh Mai 'đọ sắc' trên thảm đỏ

Những cái tên huyền thoại của làng thời trang Việt Nam một thời đã có dịp hội ngộ và cùng nhau tỏa sáng trong show thời trang của nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Sự kiện tối 28.11 không chỉ là dịp để các người đẹp tái ngộ mà còn là cơ hội để khán giả chiêm ngưỡng nhan sắc vẫn rạng rỡ của họ sau nhiều năm.

Khi nghệ sỹ vượt qua lằn ranh tối kị

Khi nghệ sỹ vượt qua lằn ranh tối kị

Khi thông tin Công an Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố trên 1.000 bị can liên quan đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Pháp về Việt Nam, trong đó có cả người mẫu, diễn viên, ca sĩ và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL), dư luận đã giật mình.