(GLO)- Theo thống kê của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I-2024 đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước.
Kể từ ngày 5-7/10, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) phối hợp tổ chức Chương trình khảo sát các khu điểm du lịch, dịch vụ du lịch…trên địa bàn tỉnh Ninh Bình để đảm bảo các tiêu chí an toàn, đề xuất đón khách nội địa giai đoạn 1.
Ngày 15.4, tại Ninh Bình, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021.
Từ đầu tháng Ba, các đơn vị lữ hành liên tiếp tung ra nhiều tour, combo du lịch mới, hấp dẫn về giá và dịch vụ. COVID-19 được kiểm soát tốt khiến lượng khách nội địa đăng ký tour, combo tăng nhanh...
TP Hồ Chí Minh cần có sự liên kết giữa hàng không, đường sắt, vận tải đường bộ, đơn vị cung ứng dịch vụ, lữ hành và khách sạn, điểm mua sắm... để triển khai gói kích cầu quy mô lớn thu hút du khách.
Thị trường nội địa vẫn là cứu cánh cho du lịch Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh ngành du lịch chưa thể đón khách quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Vietnam Airlines đưa mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu về thị phần (trên 50% thị phần nội địa; trên 25% thị phần quốc tế) và năng lực cạnh tranh trên cơ sở nâng cấp chất lượng dịch vụ.
Các doanh nghiệp đang hướng vào thị trường nội địa, nhưng tại thời điểm này, người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Cần làm gì để khuyến kích tiêu dùng trong nước?