Ngăn chặn vụ gọi điện thoại giả danh, đòi chuyển 180 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12.10, Công an TP Hà Nội cho biết vừa ngăn chặn một vụ mạo danh cán bộ chức năng, gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó khoảng 15h30' ngày 7.10, Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội nhận được thông báo từ chi nhánh ngân hàng E về việc khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị lừa đảo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc. Qua làm việc, Công an phường Quang Trung xác định bà Nguyễn Thị Đ. (SN: 1963; HKTT: Thanh Oai) là người tới giao dịch tại ngân hàng.

Bà Đ. cho biết, trước đó mình có nhận được cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ Công an nói bà liên quan tới một vụ ma túy. Họ yêu cầu bà chuyển 180 triệu đồng tiền vào tài khoản để điều tra nếu không sẽ bị bắt giữ.

Công an phường đã giải thích rõ cho bà Đ. về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau đó, bà Đ. đã dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền.

Theo cơ quan chức năng, các hành vi như trên đều có dấu hiệu của lừa đảo. Công an đã nhiều lần khuyến cáo tới người dân và phương thức, thủ đoạn.

Công an cho hay, để làm việc với người dân, lực lượng chức năng sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

 

https://laodong.vn/phap-luat/ngan-chan-vu-goi-dien-thoai-gia-danh-doi-chuyen-180-trieu-dong-844132.ldo

Theo Việt Dũng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null