“Lớp tiếng Anh hạnh phúc”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa và Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh phối hợp thực hiện Dự án “Lớp tiếng Anh hạnh phúc”. Mỗi tuần 2 buổi, 8 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được học miễn phí và tham gia hoạt động trải nghiệm, tiếp cận phương pháp học tập hấp dẫn.

Vào tối thứ bảy và sáng chủ nhật hàng tuần, 8 học sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh lại cùng nhau đến Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa (152 Phù Đổng, TP. Pleiku) để học tiếng Anh miễn phí. Tại lớp học, các em được giáo viên hướng dẫn những nội dung cơ bản như: phát âm, từ vựng, ngữ pháp đến luyện tập giao tiếp với các chủ đề: chào hỏi, giới thiệu bản thân... Các giáo viên cùng nhau bàn bạc, thiết kế giáo án phù hợp, tập trung luyện cho các em kỹ năng nghe và nói tiếng Anh.

Để dễ hình dung, các em được thoải mái giao tiếp, rèn kỹ năng nghe-nói thông qua việc xem video, nghe nhạc hoặc tham gia các trò chơi. Không khí lớp học vì thế luôn sôi nổi. Cô Đỗ Thị Cẩm Ly-phụ trách lớp tiếng Anh hạnh phúc-chia sẻ: “Mỗi buổi học diễn ra trong khoảng 1 giờ 30 phút.

Lúc đầu, các em học sinh còn tự ti, e dè, không dám phát biểu vì sợ sai. Nhưng được khuyến khích động viên, các em dần cởi mở. Sau 2 buổi học, các em mạnh dạn hơn khi giáo viên đặt câu hỏi, nói sai ở đâu thì được sửa ngay ở đó. Các em còn được học tập và giao tiếp với thầy Luke Williams-giáo viên Tiếng Anh của Trung tâm”.

Là 1 trong 8 học sinh tham gia lớp học, em Kpuih Tri (lớp 11, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP. Pleiku) chia sẻ: “Điểm số môn Tiếng Anh của em ở trường không cao, kỹ năng nói còn yếu. Nhờ có dự án này mà chúng em có thêm cơ hội học tiếng Anh, nhất là kỹ năng nghe-nói”.

Một buổi học tiếng Anh miễn phí do cô Đỗ Thị Cẩm Ly phụ trách và giảng dạy. Ảnh: Phan Lài

Một buổi học tiếng Anh miễn phí do cô Đỗ Thị Cẩm Ly phụ trách và giảng dạy. Ảnh: Phan Lài

Còn em Vũ Thị Thanh Hiền (lớp 6/5, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Yên Thế, TP. Pleiku) thì bày tỏ: “Kỹ năng nghe-nói-viết của chúng em còn yếu. Vì vậy, em được các thầy-cô giáo ở Trung tâm chỉ bảo tận tình. Em rất thích khi được học và giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Chúng em luôn tập trung học tập để khi kết thúc khóa học sẽ mạnh dạn hơn trong những lúc trao đổi bằng tiếng Anh”.

Chia sẻ lý do mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí, ông Phạm Hồng Thưởng-Giám đốc điều hành Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa-cho biết: “Mong muốn mở lớp học tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh khó khăn đã được tôi ấp ủ từ lâu. Dù biết duy trì lớp học gặp những trở ngại nhất định nhưng chúng tôi quyết tâm thực hiện với mong muốn trang bị thêm kiến thức cho các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tham gia lớp học, các em được tài trợ toàn bộ học phí và được tặng ba lô, sách, vở, dụng cụ học tập. Sau lớp học này, Trung tâm dự kiến tiếp tục phối hợp để mở thêm nhiều lớp học tương tự với mục tiêu “Vì 1 triệu trẻ em giỏi tiếng Anh-chuẩn nhân cách”. Ông Thưởng cho biết thêm: Trong quá trình học, những học sinh có thành tích xuất sắc sẽ được Trung tâm tạo điều kiện tham gia các cuộc thi tiếng Anh, săn học bổng toàn phần.

Thầy Luke Williams-giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa luôn tạo không khí sôi nổi cho mỗi buổi học của “Lớp tiếng Anh hạnh phúc”. Ảnh: Phan Lài

Thầy Luke Williams-giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa luôn tạo không khí sôi nổi cho mỗi buổi học của “Lớp tiếng Anh hạnh phúc”. Ảnh: Phan Lài

Không giấu được niềm vui khi các em được học tiếng Anh miễn phí, bà Tạ Thị Anh Đào-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh-cho hay: “Dù rất muốn cải thiện năng lực tiếng Anh cho các học sinh nhưng điều kiện của Trung tâm không cho phép. Khi Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa liên hệ đặt vấn đề dạy học tiếng Anh miễn phí cho học sinh, chúng tôi rất mừng. Trước khi mở lớp, Trung tâm đã có buổi kiểm tra năng lực nghe-viết cho tất cả học sinh đang ở tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; kết quả có 8 em học sinh đáp ứng được yêu cầu.

Ngày 3-3 vừa qua, 2 đơn vị đã ký kết hợp tác thực hiện Dự án “Lớp tiếng Anh hạnh phúc”, thời gian từ ngày 11-3 đến 12-12-2023. Với sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên ở Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa, chắc chắn các em sẽ được tiếp cận, cải thiện năng lực tiếng Anh, giúp tự tin hơn khi giao tiếp và tiến bộ trong học tập”.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.