Một góc làng Thánh Corona, trùng tên với virus corona, khiến dân làng ấm ức - Ảnh: gulf-times.com
Ông Michael Gruber, trưởng làng, cho biết có thể họ sẽ phải suy nghĩ lại về chiến dịch quảng bá du lịch ở đây sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến làng Saint Corona bỗng nhiên được chú ý ngoài mong muốn.
Cụ thể, linh vật (mascot) của chiến dịch quảng bá này có tên là Corona, là một chú kiến mặc trang phục thể thao truyền thống được in trên tờ rơi phát cho du khách. Hiện dân làng rất muốn đổi tên cho linh vật này.
Ban đầu thì chúng tôi cười vì tên virus giống tên làng mình, nhưng rồi không ai còn đùa được nữa vì dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Theo AFP, du lịch sinh thái là nguồn thu chính của làng Saint Corona, một nơi bình yên ở nước Áo với khoảng 400 cư dân, cách thủ đô Vienna 100km về phía nam, dưới chân núi Alps.
Theo AFP, làng nổi tiếng với các hoạt động trượt máng mùa hè và đạp xe trên núi.
Chơi máng trượt mùa hè, một một thể thao phổ biến ở làng Thánh Corona - Ảnh: action4school
Áo đã ghi nhận 5.499 trường hợp dương tính với virus corona chủng tới, 30 ca tử vong và 9 ca hồi phục.
Dân số của Áo vào khoảng 9 triệu người. Đất nước châu Âu này đã áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế sự di chuyển của người dân nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.
Đường đạp xe trên núi an toàn cho trẻ em ở làng Thánh Corona - Ảnh: https://www.also-ausztria.info/
Một góc làng Thánh Corona, trùng tên với virus corona, khiến dân làng ấm ức - Ảnh: Chanel news Asia
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đóng góp rất lớn từ thị trường Trung Quốc.
20 ngày là thời gian mà du khách có thể chiêm bái xá lợi Đức Phật được tôn trí (đặt một cách tôn kính, trang trọng ở vị trí đáng được tôn kính) tại 4 chùa ở cả hai khu vực phía Nam và phía Bắc.
(GLO)- Theo dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10-25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Khi những cơn gió cuối năm thổi qua miền cao nguyên, báo hiệu mùa mưa khép lại, cũng chính là lúc Chư Đăng Ya khoác lên mình tấm áo vàng rực của hoa dã quỳ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ hiếm có, níu chân hàng vạn lượt du khách.
Trước thông tin sẽ diễn ra diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2.9 tại Hà Nội, để không bỏ lỡ sự kiện trọng đại này, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch đặt phòng khách sạn từ sớm, đảm bảo vị trí thuận lợi và tránh tình trạng “cháy phòng”.
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày cùng với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn đã khiến ngành Du lịch bùng nổ. Theo đó, cả nước ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Từ ngày 1 - 3/5, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) diễn ra Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Ðịnh lần thứ II - năm 2025. Hoạt động nhằm tôn vinh, khai thác thế mạnh ẩm thực đa dạng của Bình Ðịnh nói riêng, Việt Nam nói chung để xây dựng sản phẩm du lịch.
Tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Bình Định đón hơn 318 nghìn lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu du lịch ước đạt 350 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Nằm trên đỉnh núi Nưa huyền thoại, tôn tượng Phật Đại Nhật Như Lai lớn nhất thế giới sẽ là một kiệt tác kiến trúc Phật giáo mang tính biểu tượng của Việt Nam.
Kỳ nghỉ lễ năm nay ở Đà Lạt khá đặc biệt. Nếu ngày đầu tiên, 30.4 thành phố vắng vẻ thì qua ngày 1.5 năm hàng trăm ngàn du khách trong nước và quốc tế đã có mặt ở đây vui lễ. Vì sao lại có hiện tượng lạ này?
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, trùng với dịp cuối tuần, đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân và du khách lên kế hoạch tham quan, nghỉ dưỡng.
Với định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Bình Định khai thác tiềm năng, lợi thế, tổ chức nhiều sự kiện lớn để quảng bá, kích cầu phát triển du lịch.
Sau vụ mô tô nước lao lên bờ tông chết bé gái, các xã đảo Nhơn Lý, Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) tạm dừng mọi hoạt động của mô tô nước, ca nô không đủ điều kiện hoạt động.
Sở VH-TT-DL Đắk Lắk tổ chức ngày hội khinh khí cầu năm 2025 tại H.Buôn Đôn với chủ đề 'bay trên đại ngàn' thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.
(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.
Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu