Kiểm tra độ an toàn cơ sở vật chất các trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra độ an toàn của toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ việc dạy, học.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình trạng gia tăng số vụ tai nạn trong trường học khiến nhiều học sinh, sinh viên bị thương vong, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, sinh viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra độ an toàn của toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ việc dạy, học; thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của học sinh, sinh viên như phòng học, đồ dùng thí nghiệm, tường rào, lan can…

Các đơn vị có trách nhiệm nhắc nhở học sinh phổ thông không nô đùa, chạy nhảy ở hành lang các tầng cao, leo trèo tường rào, lan can; khuyến cáo các em không chơi đùa ở gần ao, hồ, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước hoặc tự ý rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Nhật Nam/Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.