Kia EV3 ra mắt: SUV điện siêu chất chỉ từ 720 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kia EV3-mẫu SUV điện cỡ B hoàn toàn mới vừa ra mắt với thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và khả năng vận hành mạnh mẽ. Với mức giá dự kiến chỉ từ 720 triệu đồng tại Việt Nam, EV3 hứa hẹn trở thành “tân binh đáng gườm" trong phân khúc xe điện đô thị.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Kia EV3 gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng hiện đại, pha trộn giữa nét cứng cáp của SUV truyền thống và sự tối giản tinh tế đặc trưng của dòng xe điện. Lưới tản nhiệt kín hoàn toàn, cụm đèn LED định vị dạng chữ T độc đáo cùng dải đèn hậu chạy ngang toàn bộ phần đuôi mang đến một diện mạo cá tính và nổi bật. Với chiều dài 4.300 mm và chiều cao 1.560 mm, EV3 sở hữu thân hình gọn gàng, phù hợp cho môi trường đô thị đông đúc nhưng vẫn đủ "chất SUV" để chinh phục những cung đường dài.

upcoming-kia-ev3.jpg
Ngoại hình trẻ trung, đậm chất tương lai. Ảnh: S.T

Bên trong, khoang cabin của EV3 mang phong cách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Nội thất sử dụng chất liệu tái chế như vi sợi tự nhiên và rễ nấm đã qua xử lý, thể hiện cam kết của Kia đối với xu hướng xe xanh và phát triển bền vững. Bảng điều khiển nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch liền mạch với màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch, tạo nên giao diện trực quan, hiện đại.

Màn hình phụ 5 inch dành cho hệ thống điều hòa giúp tách biệt các chức năng, dễ thao tác. Ghế ngồi thiết kế ôm sát, thoải mái, hàng ghế sau có thể gập linh hoạt để mở rộng khoang hành lý 460 lít – khá rộng rãi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

kia-ev3-interior.jpg
Nội thất tiện nghi và thân thiện với môi trường. Ảnh: S.T

Kia EV3 được trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 283 Nm, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,5 giây – một con số đáng nể đối với một mẫu SUV đô thị. Mẫu xe có hai phiên bản pin: bản Standard với dung lượng 58,3 kWh và bản Long Range lên đến 81,4 kWh, cho phạm vi di chuyển lần lượt là 350 km và 600 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Khả năng sạc nhanh DC từ 10% đến 80% chỉ trong khoảng 31 phút là một điểm cộng lớn, đặc biệt với những người thường xuyên di chuyển xa. Ngoài ra, hệ thống i-Pedal 3.0 giúp kiểm soát độ tái sinh năng lượng linh hoạt, mang lại trải nghiệm lái thú vị và tiết kiệm hơn.

kia-ev3-base-ext-clean-2-print-3600x2400-1-1200x800.jpg
Hiệu suất vận hành ấn tượng trong phân khúc. Ảnh: S.T

EV3 được trang bị loạt công nghệ thông minh như trợ lý ảo AI, hệ thống kết nối đa nền tảng và tính năng V2L (Vehicle-to-Load) cho phép cấp điện cho các thiết bị bên ngoài. Các tính năng an toàn tiên tiến trong gói ADAS gồm hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thông minh và hỗ trợ đỗ xe từ xa giúp người lái an tâm hơn trong mọi tình huống giao thông.

Tại Hàn Quốc, Kia EV3 có giá khởi điểm từ 30.800 USD, tương đương khoảng 720 triệu đồng khi quy đổi và sau các ưu đãi thuế xe xanh. Với mức giá này, EV3 đang tạo ra sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc như VinFast VF 6 hay các mẫu xe điện nhập khẩu khác. Tại thị trường Việt Nam, tuy giá chính thức chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng mức giá sẽ tiệm cận với con số nói trên, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho Kia khi phân khúc xe điện đang ngày càng phát triển mạnh.

Với thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng mức giá dễ tiếp cận, Kia EV3 là một lựa chọn hấp dẫn cho người dùng đô thị muốn chuyển sang sử dụng xe điện. Đây không chỉ là bước đi chiến lược của Kia trong việc mở rộng thị phần xe điện, mà còn là lời tuyên bố mạnh mẽ về tương lai xanh-tiện nghi và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null