Khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng cao so với trước dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Nhật Bản, khách Việt Nam đến nước này trong 8 tháng đầu năm 2023 nằm trong nhóm 10 thị trường khách lớn nhất.

Cụ thể, khách Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7, sau Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Mỹ và trên Philippines, Úc, Singapore. Trong tháng 8.2023, khách Việt Nam đến Nhật đạt 50.000 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2019 (thời điểm so sánh trước đại dịch). Tính chung 8 tháng, Nhật Bản đón 397.000 khách Việt, tăng 17,4% so với cùng kỳ 2019.

Du khách Việt đang chuẩn bị cho thời điểm đến Nhật ngắm mùa lá đỏ. Ảnh: JP
Du khách Việt đang chuẩn bị cho thời điểm đến Nhật ngắm mùa lá đỏ. Ảnh: JP

Điều đáng quan tâm là trong nhóm 10 thị trường khách lớn nhất của Nhật Bản 8 tháng qua, khách Việt Nam tăng trưởng cao nhất so với trước dịch với 17,4%. Trong top 10 chỉ có 3 thị trường khách đến Nhật tăng so với trước dịch, ngoài Việt Nam còn có Singapore (16,8%) và Mỹ (14%). Các thị trường quan trọng khác của Nhật Bản như Trung Quốc giảm 81%, Thái Lan giảm 28%, Đài Loan giảm 22%, Úc giảm 13%, Hàn Quốc giảm 8,6%...

Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết, số lượng khách quốc tế đến nước này trong 8 tháng đầu năm 2023 đạt 15,2 triệu, giảm 31% so với trước đại dịch.

Các chuyến bay quốc tế đến 6 sân bay lớn ở Nhật Bản (Narita, Haneda, Kansai, Nagoya, Fukuoka và Sapporo) đã phục hồi tương đối nhưng vẫn thấp hơn 26% so với tháng 8.2019 và số ghế trống cũng thấp hơn 25%; thậm chí sân bay Nagoya giảm cả số chuyến bay và số ghế tới 62%.

Chùa Thanh Thủy ở Kyoto trong sắc thu. Ảnh: JP
Chùa Thanh Thủy ở Kyoto trong sắc thu. Ảnh: JP

Ở chiều ngược lại, số lượng du khách Nhật Bản ra nước ngoài là 1,2 triệu vào tháng 8.2023, đạt con số hơn 1 triệu người lần đầu tiên trong một tháng kể từ khi đại dịch xảy ra, nhưng kết quả vẫn giảm 43,1% so với tháng 8.2019.

Vì thế, các chuyến bay quốc tế khởi hành từ 6 sân bay lớn ở Nhật Bản thấp hơn 25,8%, xuống 17.031 chuyến so với tháng 8.2019 và số ghế trống thấp hơn 24,9%, xuống còn 4 triệu.

Mùa thu Nhật Bản

Hằng năm, vào trước mùa thu, Trung tâm Khí tượng Nhật Bản đều có dự báo chi tiết về mùa lá đỏ. Các dự báo thường đưa ra vào mỗi giai đoạn khác nhau, đầu tiên là vào tháng 9, sau đó sẽ được cập nhật.

Mùa thu ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, với những tán lá thay đổi từ giữa tháng 10 trở đi. Cuối tháng 11 là thời điểm cao điểm để thưởng thức những tán lá rực rỡ trên khắp đất nước.

Hai đợt lá xuất hiện: lá vàng (cây bạch quả) vào cuối tháng 10, tiếp theo là lá đỏ (cây phong Nhật Bản) vào đầu tháng 11. Màu sắc đỉnh điểm thay đổi theo vùng, chịu ảnh hưởng của độ cao và thời tiết, đôi khi kéo dài đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Có thể bạn quan tâm

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Sau một loạt đường bay mới từ Hàn Quốc và các nước Trung Á, Đông Âu, đảo Ngọc Phú Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mới của mình khi đón đường bay thẳng từ Singapore, trở thành điểm đến cuối tuần mới của nhiều du khách quốc tế.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.