Kawasaki Ninja 500 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 194 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Ninja 500 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với thiết kế thể thao, động cơ 451cc mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ hiện đại. Mẫu xe hướng đến người dùng yêu thích tốc độ và sự linh hoạt, có giá từ 194 triệu đồng, cạnh tranh trong phân khúc sportbike tầm trung.

127.png
Kawasaki Ninja 500 sở hữu kiểu dáng khí động học, đậm chất sportbike hiện đại. Ảnh: S.T

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Kawasaki Ninja 500 đã gây ấn tượng mạnh với ngoại hình đậm chất thể thao và hiện đại. Xe sở hữu thiết kế khí động học với các đường nét sắc sảo, đèn pha LED chia đôi kiểu mắt cáo, cùng bộ quây thân xe được trau chuốt kỹ lưỡng.

Phần đuôi xe vát nhọn, yên tách biệt thể hiện rõ tinh thần sportbike, đồng thời mang lại dáng ngồi thấp phía trước, cao phía sau quen thuộc trên các dòng xe hiệu suất cao.

Màu sơn cũng là một điểm nhấn, với các tùy chọn nổi bật như xanh KRT đặc trưng, đen bóng và trắng ngọc trai, phù hợp với cá tính của từng người lái.

Về nội thất và trang bị, Ninja 500 mang đến những nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Xe sử dụng màn hình LCD kỹ thuật số (hoặc TFT hiện đại trên bản SE), hiển thị đầy đủ thông số vận hành như vòng tua, tốc độ, lượng xăng và báo tiêu thụ nhiên liệu.

Đặc biệt, bản SE còn hỗ trợ kết nối Bluetooth thông qua ứng dụng Rideology, giúp người lái dễ dàng theo dõi thông tin xe trên điện thoại thông minh.

Cụm ghi-đông nâng cao, cùng yên ngồi êm ái và vị trí để chân hợp lý, mang lại tư thế lái vừa thể thao, vừa thoải mái cho cả những chuyến đi dài.

1271.png
Đèn pha LED đôi thiết kế góc cạnh, tăng tính nhận diện và khả năng chiếu sáng. Ảnh: S.T

Khả năng vận hành của Ninja 500 là điểm nhấn nổi bật. Xe được trang bị động cơ 2 xy-lanh song song, dung tích 451cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa khoảng 51 mã lực và mô-men xoắn 42.6 Nm.

Khối động cơ này giúp xe có độ bốc tốt ở dải tua trung bình, phù hợp cho cả đường phố và đường trường. Hộp số 6 cấp đi kèm bộ ly hợp chống trượt (assist & slipper clutch) giúp sang số mượt mà hơn, đặc biệt khi về số gấp.

Ngoài ra, hệ thống treo với phuộc trước ống lồng 41mm và giảm xóc sau monoshock Uni-Trak mang lại cảm giác ổn định khi ôm cua. Hệ thống phanh đĩa lớn cùng ABS hai kênh cũng là trang bị tiêu chuẩn, tăng độ an toàn trong điều kiện vận hành thực tế.

1272.png
Khối động cơ 2 xy-lanh cho công suất khoảng 51 mã lực, đáp ứng tốt cả đường phố và đường trường. Ảnh: S.T

Với mức giá khởi điểm từ 194 triệu đồng tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 500 là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sportbike tầm trung. So với đối thủ cùng tầm như Yamaha R3 hay Honda CBR500R, mẫu xe của Kawasaki nổi bật nhờ động cơ lớn hơn, thiết kế hiện đại và nhiều trang bị tiện nghi. Bản tiêu chuẩn đã đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản, trong khi bản SE phù hợp với người dùng muốn trải nghiệm đầy đủ công nghệ và tiện ích.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null