Versys 650 sở hữu thiết kế góc cạnh đặc trưng, pha trộn giữa phong cách sport-touring và adventure – gợi nhớ đến đàn anh Versys 1000 nhưng nhỏ gọn hơn. Cụm đèn pha đôi LED sắc nét, thêm cánh gió khí động học bên dưới tạo ấn tượng mạnh mẽ. Kính chắn gió có thể điều chỉnh đến 80 mm bằng nút bấm, giúp cải thiện khả năng chống gió khi di chuyển đường dài. Thân xe cao, yên 845 mm cùng ghi-đông cao rộng tạo tư thế ngồi thẳng lưng, thoải mái, phù hợp cho cả người cao và nữ tài xế.

Versys mới nhất được trang bị màn hình TFT màu 4,3″ kết nối điện thoại qua app Kawasaki Rideology, hiển thị thông tin hành trình, cảnh báo ECO, tin nhắn và cuộc gọi. Hệ thống ánh sáng FULL LED từ đầu đến đuôi xe, có thêm đèn định vị, đảm bảo quan sát rõ và tiết kiệm năng lượng. Một số phiên bản cao cấp còn có cổng sạc USB tiện dụng. Trang bị an toàn gồm ABS hai kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC 2 cấp, giúp giữ ổn định khi vào cua và di chuyển trên nền trơn.
Xe dùng động cơ đôi DOHC 649 cm³, làm mát bằng dung dịch, cho công suất ~67 PS tại 8.500 rpm và mô-men xoắn 61 Nm tại 7.000 rpm. Đây là khối động cơ tương đồng với Ninja 650 nhưng được điều chỉnh để ưu tiên mô-men ở dải tua thấp – trung, đem lại cảm giác "bốc" ở vòng tua thấp, rất phù hợp cho cả phố và đường trường. Hộp số 6 cấp và ly hợp đa đĩa ướt hỗ trợ sang số mượt mà.
Hệ thống treo hành trình dài: phuộc USD 41 mm trước, giảm chấn/ tải có thể chỉnh, và phuộc sau liên kết ngang với chỉnh tải – cho khả năng hấp thụ tốt mặt đường xấu. Nhiều biker đánh giá xe vận hành ổn định, linh hoạt, dễ ôm cua dù kích thước và trọng lượng ~219 kg. Chiếc xe cũng tự tin "chèo" qua đoạn đường mấp mô, lồi lõm đáng kể so với NC750X nhờ hệ thống treo tốt hơn Reddit.

Tuy nhiên, một số nhận xét từ người dùng cho biết độ cao yên lớn (845 mm) và trọng lượng xe khiến việc đi chậm, lùi xe hay dựng đứng chững có phần vất vả, đặc biệt với người chiều cao khiêm tốn .
Với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,3 L/100 km, Versys 650 đem lại quãng đường khoảng trên 390 km cho một bình xăng 21 lít. Trang bị tận tay lái tính năng ECO giúp theo dõi mức tiết kiệm rõ rệt. Người dùng Reddit ghi nhận chi phí vận hành bình thường, phụ tùng phụ trợ như thay lốp, dầu nhớt nằm ở mức hợp lý, không tạo áp lực kinh tế .
Hiện giá đề xuất khởi điểm vào khoảng 216 triệu đồng (có nơi ưu đãi còn khoảng 205 triệu). Riêng tại Hà Nội – TP HCM, giá lăn bánh dự kiến khoảng 261 triệu, các khu vực tỉnh thành khác từ 257–258 triệu đồng. Phiên bản SE 2024/2025 với màu sắc mới có thể có mức giá cao hơn, khoảng 258 triệu đồng. Mức giá cạnh tranh so với Triumph Tiger Sport 660 (~299 triệu) và các đối thủ cùng phân khúc nhập từ Thái Lan.
Kawasaki Versys 650 hiện là lựa chọn cân bằng giữa khả năng vận hành, tiện nghi hiện đại và giá thành hợp lý. Xe dễ điều khiển khi chạy phố, ổn định khi đi đường dài, tư thế ngồi thoải mái, nhiều trang bị an toàn, tính ứng dụng cao. Ưu điểm lớn nhất là hệ thống treo linh hoạt, động cơ ổn định, màn hình TFT và kết nối thông minh. Điểm trừ chính là chiều cao yên hơi cao và ít phù hợp với người thấp, cùng cân nặng tổng thể khiến thao tác ở tốc độ thấp hoặc dựng xe có chút khó khăn.
Nếu bạn cần một chiếc adventure touring đa dụng, dễ chăm sóc, vận hành linh hoạt và không kém phần mạnh mẽ cho các chuyến đi đường dài – Versys 650 là lựa chọn đáng cân nhắc.