Honda ra mắt xe điện mini Super-One: Thiết kế thể thao, cảm giác lái phấn khích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Japan Mobility Show 2025 đang diễn ra ở Nhật Bản, Honda chính thức trình làng toàn cầu mẫu Super-One Prototype - phiên bản gần như hoàn thiện của concept Super EV từng gây chú ý tại Goodwood Festival of Speed 2024. 

Mẫu xe điện cỡ nhỏ này nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ kiểu dáng thể thao, tính năng lái thú vị, và đặc biệt là chế độ mô phỏng âm thanh xe xăng, mang lại cảm giác phấn khích sau tay lái mà nhiều người yêu xe điện đang tìm kiếm.

glo-super-one-prototype-1.jpg

Thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao

Super-One được định vị trong phân khúc hatchback điện cỡ A, lấy cảm hứng từ dòng xe kei car truyền thống của Nhật. Toàn bộ lớp ngụy trang đã được gỡ bỏ, phô bày dáng vẻ năng động với hốc bánh mở rộng, thân xe thấp và rộng, cùng các đường gân dập nổi mạnh mẽ.

Không chỉ đẹp mắt, thiết kế còn mang tính khí động học cao, với các ống dẫn khí phía trước và sau giúp cải thiện hiệu suất vận hành và khả năng làm mát hệ thống điện.

Honda cho biết Super-One được phát triển dựa trên nền tảng trọng lượng nhẹ của dòng N Series, giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh, phản ứng lái linh hoạt - đúng với tinh thần thể thao mà hãng muốn hướng tới.

glo-super-one-prototype-2.jpg

Tái hiện cảm giác lái xe xăng bằng công nghệ hiện đại

Điểm nhấn lớn nhất của Super-One là chế độ Tăng tốc (Boost Mode), kết hợp với hộp số mô phỏng 7 cấp và hệ thống Active Sound Control (Kiểm soát âm thanh chủ động).

Công nghệ này cho phép xe tạo ra âm thanh động cơ và cảm giác sang số như trên xe xăng, mang đến trải nghiệm lái chân thực và phấn khích – điều mà nhiều người lo ngại bị “mất đi” khi chuyển sang xe điện.

Dù Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, giới chuyên môn dự đoán công suất của Super-One sẽ vượt Honda e (113 kW), đồng thời mạnh mẽ hơn cả N-One e: (47 kW), nhằm đáp ứng đúng tinh thần “Super” trong tên gọi.

glo-super-one-prototype-3.jpg

Nội thất tối giản, chú trọng trải nghiệm lái

Khoang cabin Super-One được thiết kế gọn gàng và trực quan, với màn hình đôi kích thước vừa phải giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin mà không bị phân tán tầm nhìn.

Bảng táp-lô bố trí ngang tạo cảm giác không gian rộng và tầm nhìn thoáng hơn. Ghế thể thao được thiết kế riêng cho mẫu xe, với chất liệu pha màu xanh lam bất đối xứng, tạo điểm nhấn trẻ trung và hiện đại.

glo-super-one-prototype-4.jpg

Dự kiến ra mắt thương mại vào năm 2026 - Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam?

Honda cho biết phiên bản thương mại của Super-One sẽ được bán ra tại Nhật Bản từ năm 2026, trước khi mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao về xe điện cỡ nhỏ như Anh quốc, châu Á và châu Đại Dương.

Nếu được phân phối tại Việt Nam, Honda Super-One có thể trở thành đối thủ đáng gờm của các mẫu xe điện mini như Wuling Mini EV - với lợi thế thương hiệu mạnh, thiết kế bắt mắt và trải nghiệm lái đậm chất thể thao.

Một chiếc xe điện mini nhưng vẫn mang lại cảm xúc lái như xe xăng – nếu được định giá hợp lý, Super-One hoàn toàn có thể trở thành “xe quốc dân” mới của người Việt trong kỷ nguyên xe điện.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null