Haval H6 2023: Giá hơn 1 tỷ, đầy ắp công nghệ thông minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Haval H6 2023 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá 1,096 tỷ đồng. Mẫu SUV đến từ Trung Quốc gây chú ý nhờ thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp cùng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến vượt trội trong phân khúc.

xe-oo-too.jpg
Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại với lưới tản nhiệt ấn tượng. Ảnh: S.T

Ở thế hệ mới, Haval H6 2023 được định vị là mẫu SUV hạng C cạnh tranh trực tiếp với những cái tên sừng sỏ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5hay Honda CR-V. Tuy nhiên, thay vì đi theo lối mòn, H6 chọn hướng tiếp cận mới mẻ hơn với thiết kế hiện đại, công nghệ cao cấp và hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là yếu tố khiến mẫu xe đến từ Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý ngay khi vừa ra mắt.

Về ngoại hình, Haval H6 2023 mang phong cách thiết kế đơn giản nhưng sắc sảo và đầy tinh tế. Lưới tản nhiệt lớn dạng lưới ma trận kết hợp cùng cụm đèn LED mảnh tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho phần đầu xe. Các đường gân nổi chạy dọc thân xe, mâm xe kích thước lớn và phần đuôi mang kiểu dáng thể thao giúp H6 toát lên vẻ cứng cáp nhưng không kém phần sang trọng. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.683 x 1.886 x 1.730 mm và chiều dài cơ sở 2.738 mm, H6 nhỉnh hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc, đặc biệt về không gian cabin.

Nội thất của Haval H6 là một điểm cộng lớn khi hãng xe Trung Quốc đầu tư mạnh tay cho thiết kế và chất lượng hoàn thiện. Không gian bên trong được bố trí theo phong cách tối giản nhưng hiện đại, sử dụng vật liệu da kết hợp nhựa mềm và ốp kim loại mang lại cảm giác cao cấp. Điểm nhấn là bộ ba màn hình gồm màn hình trung tâm 12,3 inch, màn hình sau vô-lăng 10,25 inch và HUD trên kính lái, mang đến trải nghiệm trực quan cho người lái. Ngoài ra, các tiện nghi như điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện 6 hướng... giúp hành khách tận hưởng cảm giác thoải mái và tiện nghi trên mọi hành trình.

xe-oo-tooo-3.jpg
Cửa sổ trời toàn cảnh, mở rộng không gian và cảm xúc. Ảnh: S.T

Không chỉ đẹp, Haval H6 2023 còn sở hữu khả năng vận hành đáng nể trong tầm giá. Xe được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.5L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc mượt mà, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 5,5 lít/100 km, rất ấn tượng với một mẫu SUV cỡ C. Hộp số ly hợp kép 7 cấp mang lại cảm giác chuyển số nhanh và êm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam.

xe-oo-too-2.jpg
Khoang lái tối giản nhưng đầy công nghệ tương lai. Ảnh: S.T

Về mặt an toàn, Haval H6 được trang bị loạt công nghệ tiên tiến thuộc gói hỗ trợ lái thông minh (ADAS), vốn chỉ xuất hiện trên các xe cao cấp hơn. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, phanh khẩn cấp tự động và cả khả năng lùi xe tự động theo đường tiến – tính năng hiếm thấy trong phân khúc. Những công nghệ này không chỉ nâng cao sự an toàn mà còn cho thấy tham vọng của Haval trong việc chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm lái thông minh và tiện ích.

Mức giá 1,096 tỷ đồng có thể khiến một số người tiêu dùng e ngại khi đặt cạnh các mẫu xe Nhật và Hàn đã có chỗ đứng vững chắc. Tuy nhiên, với những gì Haval H6 2023 mang lại – từ thiết kế ấn tượng, nội thất sang trọng, vận hành mạnh mẽ đến loạt công nghệ an toàn cao cấp – mức giá này được xem là hợp lý nếu người mua đặt yếu tố trang bị và trải nghiệm làm tiêu chí hàng đầu.

Tuy vẫn còn rào cản về mặt thương hiệu và tâm lý e dè với xe Trung Quốc, nhưng không thể phủ nhận Haval H6 2023 đã mở ra một chuẩn mực mới cho phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đáng cân nhắc cho những ai tìm kiếm một lựa chọn hiện đại, thông minh và khác biệt.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null