Gia Lai phát động tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có Công văn hỏa tốc số 2597/SGDĐT-GDTrHCTTX hướng dẫn triển khai các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Theo đó, thực hiện Công văn số 2685/UBND-KGVX ngày 3-10-2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, Sở GD-ĐT hướng dẫn các phòng GD-ĐT, đơn vị trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các huyện triển khai các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 4 đến hết 8-10-2023; kinh phí thực hiện sử dụng trong nguồn chi thường xuyên của các đơn vị đã được cấp năm 2023.

Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định tặng giấy khen cho các học sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt bồi dưỡng đội tuyển HSG tham gia kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2022-2023. Ảnh: M.T
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định tặng giấy khen cho các học sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt bồi dưỡng đội tuyển HSG tham gia kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2022-2023. Ảnh: M.T

Cụ thể, các phòng GD-ĐT chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học cấp huyện và các đơn vị liên quan tham mưu UBND cấp huyện trong công tác chỉ đạo, triển khai Tuần lễ. Xây dựng chương trình, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý tổ chức các hoạt động Tuần lễ và duy trì các hoạt động học tập suốt đời trong cả năm học. Đồng thời, tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ tại địa phương (kể cả các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở; Trung tâm GDNN-GDTX các huyện) và gửi về Sở GD-ĐT theo quy định; tiếp tục theo dõi, duy trì thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động của Tuần lễ và duy trì các hoạt động học tập suốt đời trong cả năm học thông qua các hoạt động như: Phổ biến, giới thiệu các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh và học viên khai thác sử dụng, phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,... góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Đồng thời, quy định về thời gian đọc sách tại trường, phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm đọc nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách góp phần xây dựng năng lực tự học cho học sinh, học viên; khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và học viên không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Các phòng GD-ĐT gửi kết quả triển khai thực hiện Tuần lễ của địa phương về Sở GD-ĐT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null