Theo đó, sau khi Báo Gia Lai đăng bài viết “Hành khách bức xúc vì bị ghép xe tại sân bay Pleiku” vào ngày 18-2, Sở Giao thông-Vận tải đã tổ chức buổi làm việc với Chi nhánh Công ty cổ phần Sun Taxi tại Gia Lai-đơn vị có lái xe thực hiện hành vi ghép khách bị phản ánh để chấn chỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Chi nhánh Công ty cổ phần Sun Taxi Gia Lai xác nhận có sự việc như Báo Gia Lai đưa tin; đồng thời, khẳng định hành vi ghép xe là hành vi cá nhân tự phát, Công ty không chủ trương và đặc biệt nghiêm cấm hành vi này.
Công ty cũng đã áp dụng các biện pháp xử lý đối với nhân viên điều hành và lái xe có hành vi vi phạm; quán triệt không được “ghép xe” trước toàn thể lái xe, nhân viên của Công ty.
Đối với vụ việc này, Sở Giao thông-Vận tải đã nhắc nhở và phê bình Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Sun Taxi tại Gia Lai.
Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi, tạo thiện cảm cho du khách đến làm việc và du lịch tại tỉnh cũng như đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông-Vận tải đã yêu cầu đơn vị tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, phổ biến nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ cho đội ngũ lái xe, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe, nhân viên vi phạm.